27/01/2015 09:01 GMT+7

Giả mạo phần mềm diệt virus phát tán mã độc

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Hãng bảo mật Kaspersky Lab cảnh báo người dùng về công cụ TDSS Killer bị kẻ xấu mạo danh để phát tán phần mềm độc hại RAT.

TDSS Killer là một công cụ miễn phí được Kaspersky thiết kế để chống lại các rootkit - một dạng phần mềm độc hại được xây dựng với mục tiêu chủ yếu là ẩn giấu các đoạn mã độc.

Rootkit sẽ "ngụy trang" bản thân sao cho các phần mềm diệt virus thông thường khi quét qua chỉ thấy nó một là một ứng dụng vô hại.

Công cụ TDSS Killer của Kaspersky Lab. - Ảnh: internet

Tuy nhiên, RAT (Remote Access Trojan - Trojan truy cập từ xa) là phần mềm độc hại lây nhiễm vào máy tính và cung cấp cho tội phạm quyền truy cập  từ xa. Nó không phải là một rootkit, do đó không thể được phát hiện bởi TDSS Killer.

Tội phạm mạng đã rất khôn khéo tích hợp RAT vào TDSS Killer và cung cấp cho người dùng từ các trang web của bên thứ ba.

Kaspersky Lab cảnh báo người dùng nên tải TDSS Killer cũng như các sản phẩm khác của hãng từ các nguồn đáng tin cậy. Tốt nhất nên truy cập vào trang web chính thức của Kaspersky Lab để có được công cụ TDSS Killer an toàn nhất.

Hiện các chuyên gia bảo mật Kaspersky Lab đang tích cực điều tra về vấn đề này. Họ cho biết sẽ thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để ngăn chặn sự phát tán bất hợp pháp của TDSS Killer.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên