10/12/2015 16:53 GMT+7

​Mã độc quảng cáo tấn công người dùng Mac OS

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Các chuyên gia nghiên cứu bảo mật Dr.Web vừa phát hiện một mã độc mới nhắm đến máy tính dùng hệ điều hành Mac OS X.

Mã độc quảng cáo Tuguu tấn công người dùng Mac OS. - Ảnh: Dr. Web
Mã độc quảng cáo Tuguu tấn công người dùng Mac OS. - Ảnh: Dr. Web

Mã độc được đặt tên là Adware.Mac.Tuguu.1, nó ngấm ngầm cài đặt các chương trình bổ sung khác nhau (có thể là ứng dụng độc hại) vào máy tính Mac của người dùng.

Adware.Mac.Tuguu.1 núp dưới vỏ bọc của các ứng dụng miễn phí cho OS X như: ứng dụng hỗ trợ media Fastplayer. Khi đã xâm nhập vào thiết bị người dùng, ứng dụng nguy hiểm này đọc các nội dung của tập tin cấu hình nằm trong cùng thư mục với tập tin cài đặt của ứng dụng. Sau đó, nó tự động tìm cách kết nối đến máy chủ kiểm soát từ xa và sửa đổi chính nó.

Lúc này nó bắt đầu thực hiện nhiệm vụ của mình là một phần mềm quảng cáo điển hình "xả rác" hệ thống với nhiều phần mềm vô dụng lợi dụng sự bất cẩn của người dùng khi cài đặt chúng.

Hậu quả là máy tính người dùng sẽ tràn ngập ứng dụng vô dụng làm giảm hiệu suất hoạt động của máy tính, đồng thời làm tăng nguy cơ nhiễm những ứng dụng nguy hại khác.

Điều đáng lưu ý, hộp thoại của Adware.Mac.Tuguu.1 có chế độ cài đặt tùy biến cho phép người dùng từ chối cài tất cả các phần mềm bổ sung. Đó là lý do tại sao chương trình độc hại này không bị dán nhãn Trojan.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên