27/06/2016 19:13 GMT+7

Tài khoản Quora của CEO Google b​ị hack

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Tài khoản mạng xã hội hỏi đáp với chuyên gia Quora của giám đốc điều hành (CEO) Google bị một nhóm hacker chiếm giữ ngày 27-6.

Trang cá nhân của CEO Google Sundar Pichai trên mạng xã hội Twitter đăng tin nhắn
Trang cá nhân của CEO Google Sundar Pichai trên mạng xã hội Twitter đăng tin nhắn "thử nghiệm hack" do nhóm hacker OurMine đăng tải, liên kết từ Quora.com - Ảnh: TheNextWeb

Thành viên trong nhóm hacker xưng danh OurMine dùng tài khoản Quora của giám đốc điều hành (CEO) Google Sundar Pichai đăng tải những tin nhắn "Chúng tôi chỉ vừa thử độ bảo mật của ông".

Do tài khoản Quora của ông Sundar Pichai kết nối với tài khoản mạng xã hội Twitter nên tin nhắn đăng tải bởi hacker OurMine cũng được đăng lên tài khoản Twitter của CEO Google.

Quora.com là mạng Hỏi - Đáp, nơi người dùng có thể hỏi các chuyên gia đầu ngành ở nhiều lĩnh vực bất kỳ câu hỏi nào. Nội dung trao đổi của Quora luôn là nguồn kiến thức rất hữu ích từ các chuyên gia chia sẻ đến mọi người.

Về phía OurMine, nhóm hacker này tạo được chú ý trong thời gian gần đây khi tập trung vào các nhân vật hàng đầu của ngành công nghệ trên thế giới. Ngày 7-6, nhóm OurMine chiếm giữ tài khoản mạng xã hội Pinterest và Twitter của "ông chủ" Facebook Mark Zuckerberg. 

* Xem: Ông chủ Facebook bị hack tài khoản cũ, mật khẩu là dadada

Ngày 24-6, OurMine tiếp tục cho nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành mạng nhạc số Spotify Daniel Ek vào danh sách bị "hack tài khoản" Twitter. Nam tài tử điển trai Channing Tatum cũng trở thành nạn nhân của OurMine.

Trang công nghệ TheNextWeb dẫn lời chia sẻ của OurMine cho biết nhóm này chiếm giữ tài khoản Quora của "sếp lớn" Google qua một lỗ hổng bảo mật trong nền tảng của Quora. Tuy đã báo với công ty nhưng chưa có phản hồi, và vụ "chiếm giữ" này chỉ để thử nghiệm.

Các chuyên gia khuyến cáo người dùng mạng Quora đổi mật khẩu, không dùng chung mật khẩu với email đăng ký, và kiểm tra lại các tài khoản mạng xã hội khác của mình đang kết nối đến Quora.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên