30/08/2016 06:59 GMT+7

​Thiếu niên Sri Lanka tấn công trang mạng của tổng thống

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát Sri Lanka ngày 29-8 cho biết đã bắt giữ một thiếu niên với cáo buộc tấn công trang mạng của tổng thống Maithripala Sirisena.

Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena lên nắm quyền vào năm 2015 - Ảnh: AFP
Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena lên nắm quyền vào năm 2015 - Ảnh: AFP

BBC cho biết một nhóm tin tặc tự xưng là Sri Lanka Youth đã tấn công trang mạng trên vào ngày 27-8 và 28-8.

Nhóm tin tặc này yêu cầu các kỳ thi cấp độ A được tổ chức vào tháng 4 hằng năm phải được lên lịch lại bởi vì các kỳ thi này đụng với lễ kỷ niệm năm mới Tamil và Sinhala.

Cảnh sát đang thẩm vấn nghi can 17 tuổi này để tìm hiểu xem nhóm tin tặc có bất kỳ động cơ nào khác hay không.

BBC cho biết nhóm tin tặc đã gởi một thông điệp bằng tiếng Sinhala để phản đối về thời gian thi cử và kêu gọi tổng thống "đảm bảo sự an toàn của các trang mạng tại Sri Lanka hoặc phải đối mặt với cuộc chiến tranh mạng".

"Nếu ông không thể kiểm soát tình hình thì hãy tổ chức một cuộc bầu cử tổng thống mới" - thông điệp cho biết. Ngoài ra thông điệp cũng kêu gọi tổng thống "ngăn chặn hành động vô trách nhiệm của Thủ tướng và quan tâm đến các vấn đề của sinh viên đại học".

Daily News cho biết chính phủ đã gỡ bỏ thông điệp của nhóm tin tặc ngay sau khi nó xuất hiện và thay bằng một thông báo về việc đóng cửa trang mạng của tổng thống tạm thời để bảo trì.

Tuy nhiên sau đó trang mạng của tổng thống lại bị tấn công một lần nữa và lần này không có thông điệp nào cả.

BBC cho biết một số trang mạng của chính phủ Sri Lanka gần đây cũng bị tấn công. Vụ tấn công trang mạng của tổng thống là vụ mới nhất và khiến không ít người đặt câu hỏi về độ bảo mật của các trang mạng khi mà một thiếu niên cũng có thể thâm nhập được.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên