06/11/2015 16:53 GMT+7

Trả gần 6.000 USD nhưng vẫn bị tấn công DDoS

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Dịch vụ mã hóa thư điện tử ProtonMail đã trả gần 6000 USD (khoảng 120 triệu đồng) để hacker ngưng tấn công DDoS nhưng bọn tội phạm mạng vẫn tiếp tục.

Tội phạm mạng tấn công DDoS đòi tiền chuộc. - Ảnh: The Hacker News

Trong một thông báo chính thức, ProtonMail cho biết họ đã gặp phải một cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) siêu mạnh. Ngay lập tức họ đã phải tìm cách liên lạc với nhóm tội phạm mạng ẩn danh thực hiện cuộc tấn công để đàm phán.

Theo trang The Hacker News, sau ba ngày bị tấn công, ProtonMail đã phải chấp nhận trả cho nhóm tội phạm mạng này 15 bitcoin (tiền ảo, trị giá hơn 5.800 USD quy đổi) với hi vọng chấm dứt cuộc tấn công.

Thế nhưng, bọn tội phạm mạng vẫn tiếp tục. Tội phạm mạng cho rằng có hai cuộc tấn công khác nhau, dù xảy ra liên tiếp như một. Cuộc tấn công sau không phải do chúng thực hiện nên không chịu trách nhiệm.

Cuộc tấn công DDoS thứ hai được ProtonMail đánh giá là kinh khủng hơn nhiều, ảnh hưởng trên toàn hệ thống hạ tầng và có thể bao gồm nhiều công ty liên quan khác, không chỉ riêng mỗi ProtonMail.

Dù đang phải hứng chịu những cuộc tấn công như vậy, nhưng ProtonMail cho biết dữ liệu của khách hàng vẫn an toàn. Được biết, ProtonMail hiện có hơn 500.000 khách hàng trên toàn cầu.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên