01/11/2011 17:14 GMT+7

Bảo vệ trẻ trước nguy cơ từ Internet

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Làm thế nào để quản lý giờ giấc sử dụng máy tính của con cái? Làm sao để bảo vệ chúng khỏi các web khiêu dâm? Làm sao để ngăn chặn chúng nghiện game online?... là những câu hỏi làm đau đầu các bậc cha mẹ khi quyết định cho con mình sử dụng máy tính.

d2d48qRk.jpgPhóng to
Các chức năng trong iSafe giúp bảo vệ trẻ trước những nguy cơ từ mạng Internet

Ai cũng biết Internet có những mặt trái như: web sex, lừa đảo, game online... rất nguy hiểm với mỗi người dùng, đặc biệt với trẻ em. Phần mềm iSafe của Công ty iSoftware cho phép cha mẹ có thể quản lý việc sử dụng máy tính của con em mình, đồng thời bảo vệ chúng tránh khỏi các tác động tiêu cực khi kết nối Internet.

iSafe có những tính năng chính như: quản lý thời gian sử dụng máy tính (được dùng mấy giờ, dùng vào những giờ nào); ngăn chặn truy cập chủ ý hoặc vô ý vào các website có nội dung xấu; loại trừ các trò chơi bạo lực, khiêu dâm trên máy tính; lựa chọn ứng dụng, trò chơi nào được phép sử dụng trên máy tính; liên tục nắm bắt và báo cáo thông tin đến phụ huynh qua email về tình hình sử dụng máy tính và Internet của con em...

iSafe được chính các kỹ sư công nghệ thông tin Việt Nam viết ra nên rất phù hợp với cách sử dụng của người Việt Nam, giao diện tiếng Việt giúp cha mẹ có thể dễ dàng điều chỉnh các thiết lập. Thao tác cài đặt hết sức đơn giản, người dùng chỉ việc nhấn 5 cú kích chuột là đã cài xong phần mềm.

kKJyBpHX.jpg

Giao diện điều khiển phần mềm khá dễ hiểu và dễ điều chỉnh các tính năng quản lý. Điều này rất phù hợp với các bậc cha mẹ, nhiều người vốn không rành các thao tác sử dụng phần mềm máy tính. Cha mẹ sẽ thiết lập quản lý các con em mình theo từng tài khoản (mỗi tài khoản ứng với một người dùng).

Mỗi tài khoản của con cái có thể được thiết lập những cách thức quản lý khác nhau tùy theo độ tuổi cũng như ý muốn của cha mẹ. Nếu không muốn tự thiết lập thủ công, cha mẹ có thể để chương trình tự động thiết lập căn cứ vào độ tuổi của con em mình.

IJErnOyA.jpg

Để kiểm tra quá trình sử dụng máy tính của con em, iSafe có tính năng báo cáo từ xa qua email cho các bậc cha mẹ. Thông tin được báo cáo sẽ bao gồm: danh sách web đã truy cập, có cả web xấu (gồm web “đen” và web cha mẹ tùy chọn không muốn con mình truy cập vào) mà trẻ đã cố gắng truy cập; các ứng dụng đã sử dụng, hình ảnh chụp các thao tác trên màn hình máy tính...

Căn cứ vào báo cáo, các bậc cha mẹ có thể nhận biết và điều chỉnh cách quản lý con em mình sử dụng máy tính. Đặc biệt hơn là nắm bắt cách sử dụng máy tính của trẻ để từ đó có những cách dạy con phù hợp nhất.

Ngoài ra các bậc phụ huynh sử dụng phần mềm này có thể cùng tham gia diễn đàn những người sử dụng iSafe để tạo lập nên cộng đồng phụ huynh cùng chia sẻ các biện pháp bảo vệ con em mình trên internet. iSafe là phần mềm thương mại, người dùng có thể tải về dùng thử tại đây.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên