28/05/2014 08:48 GMT+7

Bắt tay Rockchip, Intel tiến vào thị trường bình dân

TRÍ VƯƠNG
TRÍ VƯƠNG

TTO - Intel vừa thông báo hợp tác với Rockchip (Trung Quốc) để cùng tạo ra những dòng vi xử lý giá rẻ dùng trong máy tính bảng Android cho thị trường bình dân.

Chip 64-bit cho điện thoại thông minh có lợi gì?

6AcfRdoF.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Reuters

Theo Reuters, Rockchip là công ty mới nổi trong lĩnh vực sản xuất vi xử lý di động theo kiến trúc ARM, chuyên cung cấp sản phẩm cho những thiết bị di động giá rẻ dưới 100 USD, được ưa chuộng tại Trung Quốc và những thị trường đang phát triển.

Vì lẽ đó, động thái hợp tác cùng Rockchip của gã khổng lồ Intel được xem như nỗ lực lớn giành thêm thị phần trong mảng máy tính bảng (tablet) và điện thoại thông minh (smartphone), thị trường mà Intel - tuy vẫn đứng số một về các sản phẩm vi xử lý dành cho máy tính để bàn và máy trạm (server) - không cạnh tranh tốt với những đối thủ sừng sỏ như Qualcomm, Samsung hay Mediatek.

Cũng theo Reuters, trong bối cảnh các thiết bị di động cao cấp đang mất dần sức hút tại thị trường Bắc Mỹ, các doanh nghiệp công nghệ tại đây đang chuyển hướng sang sản xuất những dòng tablet và smartphone giá rẻ để tiêu thụ tại Trung Quốc và những thị trường đang phát triển khác.

"Chúng tôi vui mừng hợp tác cùng Rockchip... Chúng tôi đang tiến mạnh trong việc tăng cường các sản phẩm Intel cho thị trường tablet đang tăng trưởng trên toàn cầu" - giám đốc điều hành (CEO) của Intel, ông Brian Krzanich phát biểu.

Theo Intel, dòng vi xử lý được sản xuất cùng Rockchip sẽ bao gồm tính năng kết nối 3G và sẽ ra mắt thị trường vào nửa đầu năm 2015.

TRÍ VƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên