13/08/2012 21:22 GMT+7

Battle.net bị hack, 10 triệu tài khoản lao đao

TRÍ VƯƠNG
TRÍ VƯƠNG

TTO - Hãng Blizzard vừa lên tiếng khuyến cáo khách hàng thay đổi ngay mật khẩu tài khoản mạng Battle.net, sau khi mạng giải trí trực tuyến này bị tin tặc “ghé thăm”.

LcTvRH9v.jpgPhóng to
Thông báo về vụ hack, kèm lời khuyến cáo khách hàng thay đổi mật khẩu đăng trên trang chủ Blizzard – Ảnh: Cnet

Nếu đang sở hữu một tài khoản Battle.net hoặc của bất cứ tài khoản game Blizzard nào như Warcraft - World of Warcraft, Starcraft hay Diablo, hãy nhanh chóng thay đổi mật khẩu cũng như các chi tiết thông tin bảo vệ tài khoản. Công ty phần mềm Mỹ có vị trí hàng đầu trong ngành công nghiệp game vừa thông báo xác nhận hệ thống cơ sở dữ liệu mạng Battle.net vừa bị tin tặc đột nhập, và có thể đã có một số lượng tài khoản chưa xác định bị lấy cắp, bao gồm tên truy nhập và mật khẩu.

Giám đốc điều hành (CEO) kiêm sáng lập viên Blizzard, ông Mike Morhaime cho biết thêm các tài khoản thuộc Blizzard Bắc Mỹ cũng trở thành nạn nhân vụ hack, tuy nhiên các tài khoản này đều đã được mã hóa an toàn.

Cũng theo Blizzard, các loại thông tin riêng tư khác như số thẻ tín dụng hay địa chỉ nhà riêng không nằm trong nhóm dữ liệu bị lấy cắp, song việc thay đổi mật khẩu tài khoản vẫn là điều cần làm ngay.

Blizzard là hãng phần mềm giải trí của Hoa Kỳ, với nhiều sản phẩm nổi tiếng và quen thuộc với các game thủ trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam bao gồm dòng game StarCraft, WarCraft, World of WarCraft và Diablo. Mỗi tựa game của Blizzard đều thu hút nhiều triệu game thủ tham gia. Theo ước tính, mạng Battle.net đang sở hữu hơn 10 triệu tài khoản game thủ thường xuyên tham gia thi đấu trực tuyến và được xem là mạng game có lớp bảo vệ cao cấp nhất hiện nay. Tuy vậy, bức tường bảo vệ đã không thể ngăn cản các hacker.

Theo nhận định từ các chuyên gia, các vật phẩm trang bị cho nhân vật trong game có cấp độ cao thường có mức giá trị rất lớn. Blizzard cũng vừa triển khai hệ thống sàn giao dịch vật phẩm với giá trị tiền thật thay cho tiền ảo trong game Diablo III. Đây là mục tiêu giá trị mà các hacker thường nhắm tới khi tấn công vào các mạng game trực tuyến có số lượng người chơi đông đảo.

TRÍ VƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên