20/06/2016 10:05 GMT+7

Bị hoãn chuyến, hành khách Trung Quốc đánh lộn trên máy bay

M.ANH
M.ANH

TTO - Tức giận vì máy bay chậm cất cánh, hành khách Trung Quốc la hét, cãi vã và đánh nhau. 5 hành khách đã bị bắt sau vụ việc.

Hành khách đánh nhau trên chuyến bay của hãng Hainan Airlines - Ảnh chụp từ video clip
Hành khách đánh nhau trên chuyến bay của hãng Hainan Airlines - Ảnh chụp từ video clip

Vụ việc xảy ra trên một chuyến bay đêm 18-6 của hãng Hainan Airlines. Chuyến bay cất cánh từ sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh, nhưng bị hoãn 4 tiếng khiến nhiều hành khách bực dọc. 

Không chịu nổi bức xúc, một nữ hành khách bắt đầu chửi mắng, tấn công một thành viên tổ bay. Các hành khách khác ngăn lại nhưng cuối cùng lại biến thành ẩu đả ngay trên máy bay.

Nhân viên an ninh sau đó đã được gọi đến và 5 hành khách bị tạm giữ.

Theo Mirror, mặc dù Trung Quốc chi hàng tỉ USD để xây dựng các sân bay, trong đó có một số sân bay thuộc loại lớn và hiện đại nhất thế giới, nhiều chuyến bay ở nước này vẫn không thể bay đúng lịch trình.

Trong năm 2013, chỉ có 18% trong số 22.000 chuyến bay đi từ sân bay thủ đô Bắc Kinh khởi hành đúng lịch, theo công ty nghiên cứu hàng không FlightStats. Sân bay quốc tế Hồng Kiều Thượng Hải khá hơn chút ít với 24% các chuyến bay khởi hành đúng lịch.

Do tình trạng hoãn chuyến liên tục này mà trong 2 tháng qua, đã xảy ra ít nhất 8 vụ đám đông hành khách tụ tập phản đối ở các ga đi, trong đó có 2 vụ nhân viên hàng không bị đánh đập.

Tuần trước, tại sân bay quốc tế Bảo An Thâm Quyến, một nam hành khách đã đánh đập một nhân viên hàng không khiến cô này ngất xỉu phải đi cấp cứu.

Theo lời kể của những người chứng kiến, nam hành khách nói trên đến quầy dịch vụ khách hàng của hãng Juneyao Airlines yêu cầu in hành trình bay giùm bạn anh ta. Tuy nhiên do hành khách này không có chứng minh nhân dân nên nhân viên trực không thể in lịch trình.

Nam hành khách nổi cáu, chộp lấy một vật cứng trên quầy đập vào đầu cô nhân viên khiến cô ngất xỉu tại chỗ, máu từ đầu tuôn ra xối xả.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên