17/05/2013 10:13 GMT+7

Bill Gates lấy lại ngôi vị giàu nhất thế giới

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tỉ phú Mỹ Bill Gates, người sáng lập Tập đoàn Microsoft, đã giành lại ngôi vị người giàu nhất thế giới từ tay nhà tài phiệt Mexico Carlos Slim.

3XtP7wDM.jpgPhóng to
Ông Bill Gates bị ông Carlos Slim chiếm ngôi từ năm 2007, nhưng giờ đã trở lại vị trí số một - Ảnh: Reuters

Hãng tin Bloomberg cho biết theo chỉ số tỉ phú Bloomberg, nhờ giá cổ phiếu Microsoft tăng vọt lên, tổng tài sản của Bill Gates đã tăng 16% lên 72,7 tỉ USD. Trong khi đó, giá cổ phiếu của hãng dịch vụ điện thoại di động America Movil SAB của ông Slim giảm 14%, khiến ông thiệt hại 3 tỉ USD.

Như vậy, hiện tổng tài sản của Bill Gates, 57 tuổi, đã cao hơn Carlos Slim, 73 tuổi, khoảng 550 triệu USD. Nhà đầu tư Warren Buffett vẫn đứng ở vị trí thứ ba với tổng tài sản vào khoảng 59,7 tỉ USD.

Đây là lần đầu tiên người sáng lập Tập đoàn Microsoft trở lại vị trí đứng đầu danh sách những người giàu nhất thế giới kể từ năm 2007. Hiện giá cổ phiếu của Microsoft đang đạt mức cao nhất trong năm năm qua và đã tăng 28% trong vòng 12 tháng qua.

Ông Bill Gates đang sở hữu khoảng 436 triệu cổ phiếu Microsoft. Tính đến nay, ông Bill Gates đã đóng góp khoảng 28 tỉ USD vào quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation. Cả ông Gates và ông Slim đều từ chối bình luận về diễn biến mới này.

Bloomberg cho biết chỉ số tỉ phú Bloomberg đánh giá tổng tài sản của các tỉ phú thế giới dựa trên những thay đổi về kinh tế và thị trường, cũng như từ những số liệu tài chính của Bloomberg News. Mỗi thay đổi về tài sản của các tỉ phú đều được cập nhật vào 5g30 chiều hằng ngày ở New York (Mỹ) và được tính bằng đồng USD.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên