02/04/2012 17:43 GMT+7

Bitdefender Safe Box: dữ liệu an toàn trên "đám mây"

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Sau các sản phẩm bảo mật cao cấp, BitDefender tiếp tục tung ra dịch vụ lưu trữ "đám mây" miễn phí, với ưu điểm bảo vệ an toàn cho dữ liệu qua các cơ chế mã hóa, đồng bộ giữa PC, Android và iOS.

Bảo mật dữ liệu trên DropBox với BoxCryptor

SafeBox hoạt động tương tự các dịch vụ lưu trữ trên nền tảng "đám mây" khác như Dropbox hay Box.net, cho phép người dùng lưu trữ dữ liệu từ máy tính hay thiết bị di động của mình lên "đám mây", được bảo vệ bởi các cơ chế mã hóa, có thể truy xuất bất cứ lúc nào qua Internet từ nhiều nền tảng: Windows/Android hay iOS.

pOHuk1ol.jpgPhóng to
SafeBox tương thích với cả Android lẫn iOS

BitDefender hỗ trợ 2GB dung lượng lưu trữ miễn phí cho mỗi tài khoản SafeBox, kèm hai lựa chọn nâng cấp lên 30GB và 60GB tương ứng với mức giá 4,1 USD/tháng và 7,5 USD/tháng. Mức dung lượng miễn phí này chưa thật sự thu hút như Box.net nhưng về cơ chế bảo vệ dữ liệu từ một trong những hãng bảo mật hàng đầu thế giới thì cũng phần nào tạo được niềm tin với người dùng.

Tải SafeBox cho Windows tại đây, hoặc cho Android từ Google Play. Riêng iOS chia ra làm hai phiên bản cho iPhoneiPad.

yqhfNAqZ.jpgPhóng to
Kéo thả các thư mục (folder) cần sao lưu / đồng bộ từ SafeBox

Sau khi tải về, bạn cần tạo một tài khoản BitDefender để sử dụng, đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị bằng cách kéo thả các thư mục vào trong phần "Manage Folders".

Ngoài ra, cơ chế sao lưu dữ liệu của SafeBox có phân chia các phiên bản sao lưu. Nghĩa là các tập tin sao lưu sẽ được chia ra làm nhiều phiên bản, tùy thiết lập của bạn, theo đó bạn có thể dễ dàng tìm lại các bản cũ của một tập tin Word đã sao lưu nhiều lần.

Cần chọn lựa tắt/mở chức năng đồng bộ hóa (Synchronization) theo nhu cầu sử dụng vì khi chức năng này hoạt động, nó sẽ "ngốn" một lượng băng thông (bandwidth) đáng kể do đồng bộ liên tục những thay đổi trong các thư mục được chọn sao lưu. Do đó, cần lưu ý sử dụng khi đang dùng mạng 3G cho thiết bị di động hay kết nối mạng 3G cho laptop của bạn.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên