11/08/2011 12:05 GMT+7

BlackBerry chuốc vạ vì bạo loạn ở Anh

TRÍ VƯƠNG (Theo Telegraph, Guardian)
TRÍ VƯƠNG (Theo Telegraph, Guardian)

TTO - Ngay sau khi RIM tuyên bố sẽ đứng về phía cảnh sát để lôi ra ánh sáng những kẻ đã kích động và tổ chức bạo loạn tại Luân Đôn, lập tức những hacker đã có hành động “dằn mặt” nhà sản xuất smartphone Blackberry.

Anh: bạo động lan ra các thành phố Bạo loạn lan rộng ở London

rzoxgNZ5.jpgPhóng to
Ảnh chụp trang blog bị hack của Blackberry. Ảnh minh họa: Slashgear

Và chúng đã không dọa suông, trang blog chính thức của BlackBerry vừa bị tổ chức tin tặc Anh “TeaMpOisoN” hack, cùng lời đe dọa những nhân viên đang làm việc cho RIM sẽ “hối hận” nếu tiếp tục hợp tác với giới chức sở tại trong việc điều tra bạo loạn ở thủ đô Luân Đôn.

* Tin nóng:Ngày 5-11: Anonymous "sẽ tiêu diệt" Facebook?

Toàn văn thông điệp mà TeaMpOisoN để lại trên blogs.blackberry.com:

RIM (Research in Motion) thân mến.

Cấm không được giúp cảnh sát Anh. Vì nếu các người làm thế, thì bất cứ ai sở hữu một chiếc BlackBerry, trong khi vô tình xuất hiện một cách không đúng lúc và không đúng chỗ (ở những địa điểm bạo loạn xảy ra) đều có thể bị tóm và gặp rắc rối.”

Chưa hết, tổ chức tin tặc còn tuyên bố chúng đã nắm trong tay mọi dữ liệu và thông tin cá nhân của tất cả những nhân viên làm việc tại RIM Anh Quốc:

Nếu các người không nghe lời, chúng tôi sẽ cho công khai toàn bộ thông tin trên và chuyển đến tay những kẻ làm loạn. Các người không muốn những kẻ hung hãn này xuất hiện trước cửa công ty mình chứ?”

X2mqY5Jv.jpgPhóng to
Bạo loạn tại Anh đã tạo điều kiện cho hôi của và cướp bóc diễn ra khắp thủ đô. Ảnh minh họa: Internet

Trước đó, trong thông điệp đăng tải trên tài khoản Twitter Anh Quốc của công ty, RIM bày tỏ sự cảm thông về việc đã có nhiều cửa hàng bị bọn làm loạn hôi của suốt hai đêm liền tại khu vực Nam và Bắc Luân Đôn, bao gồm Tottenham, Enfield và Brixton.

Khi sự hữu ích bị lợi dụng

hWPWVLlP.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Internet

* Blackberry Messenger 6 có gì hay?

Ứng dụng Blackberry Messenger rất được giới trẻ Anh ưa chuộng, bởi nó vận hành như một chương trình “lai” giữa mạng xã hội và dịch vụ nhắn tin hoàn toàn miễn phí, cho phép thông tin được lan truyền nhanh chóng mà đồng thời vẫn đảm bảo tính bí mật.

Những tin nhắn được gửi đi từ BlackBerry Messenger được mã hóa nhằm đảm bảo không ai có thể đọc được chúng, ngoại trừ chính đối tượng nhận tin. Nhưng vấn đề ở chỗ, nếu muốn, RIM hoàn toàn có thể truy cập vào mã gốc (master key) của từng thiết bị, rồi giải mã thông tin trong đó và cuối cùng là chuyển cho giới chức. Điều này là hoàn toàn hợp pháp, chiếu theo khoản ba của Regulation of Investigatory Powers Act (tạm dịch: Đạo luật cho phép điều tra).

TRÍ VƯƠNG (Theo Telegraph, Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên