31/10/2015 20:08 GMT+7

Đột phá bằng di động cùng người tiêu dùng mới

MMA VIETNAM
MMA VIETNAM

Diễn đàn MMA Forum 2015 đã khép lại với những thông tin về một thị trường di động tiềm năng rất lớn tại Việt Nam cùng những chiến dịch tiếp thị thành công.

Ông Renaud Besnard, giám đốc tiếp thị Đông Nam Á của Google chia sẻ nhiều số liệu hấp dẫn về thị trường di động tại Diễn đàn MMA Việt Nam 2015 - Ảnh: MMA Vietnam
Ông Renaud Besnard, giám đốc tiếp thị Đông Nam Á của Google, chia sẻ nhiều số liệu hấp dẫn về thị trường di động tại Diễn đàn MMA Việt Nam 2015 - Ảnh: MMA Vietnam

Hơn 400 người là các nhà quản lý doanh nghiệp, chuyên gia từ các công ty hàng đầu ở Việt Nam đã tham gia diễn đàn Tiếp thị di động Việt Nam 2014 (MMAF) cùng bàn về cách thức vận dụng tốt tiếp thị di động (mobile marketing) trong việc thúc đẩy sự đột phá và nâng cao trải nghiệm với nhãn hàng tại thị trường Việt Nam với các kiến thức và trải nghiệm thực tế từ các thị trường quốc tế.

Định kỳ hằng năm vào ngày 30-10 tại Việt Nam, MMAF lần thứ 4 cho người tham dự những trải nghiệm mới trong tiếp thị di động được phác họa qua 18 phần trình bày và hai phiên thảo luận từ gần 30 chuyên gia trong và ngoài nước.

Ông Kasper Aakerlund- COO Mindshare, đồng chủ tịch MMA Vietnam và Bà Phan Bích Tâm, Giám đốc quốc gia của MMA tại Việt Nam phát biểu chào mừng tại Diễn đàn MMA Việt Nam 2015 - Ảnh: MMA Vietnam
Ông Kasper Aakerlund - COO Mindshare, đồng chủ tịch MMA Vietnam và bà Phan Bích Tâm, giám đốc quốc gia của MMA tại Việt Nam phát biểu chào mừng tại diễn đàn MMA Việt Nam 2015 - Ảnh: MMA Vietnam

Các diễn giả quốc tế đến từ Googe Đông Nam Á, Adtima, Yahoo, Vizeum Asia Pacific, Opera Media Works, Pokkt, VNG, Inmobile, Appier, Nanu, FE credit, Appflyer, Madhouse, Comscore..., cho chúng ta hình dung bức tranh tiếp thị di động tại thị trường quốc tế, thị trường lớn nhất thế giới và các chuyên gia tiếp thị, công nghệ truyền thông hàng đầu Việt Nam như GroupM, TBWA, VNG, Unilever, Suntory - Pepsico, Goldsun Focus Media, Friescampina, Zalora, Uber, Chotot... mang đến cho diễn đàn những luồng gió mới.

Diễn đàn thu hút sự quan tâm rất lớn của các công ty agency truyền thông, thương hiệu tại Việt Nam - Ảnh: MMA Vietnam
Diễn đàn thu hút sự quan tâm rất lớn của các công ty agency truyền thông, thương hiệu - Ảnh: MMA Vietnam

Đại diện ban tổ chức bà Phan Thị Bích Tâm, giám đốc quốc gia của MMA, cho biết: “Điểm mới của MMAF năm nay là có sự góp mặt của rất nhiều doanh nghiệp tên tuổi trong nước trải rộng khắp các ngành hàng từ tiêu dùng nhanh, điện tử, tài chính, vận chuyển, bán lẻ, thương mại điện tử, thanh toán trên di động, truyền thông, công nghệ... Đã chứng tỏ tín hiệu tốt của sự phát triển tiếp thị di động tại thị trường Việt Nam”.

Điện thoại thông minh (smartphone) đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của người tiêu dùng, với 70% người dùng luôn mang theo điện thoại hơn tám giờ mỗi ngày. Điện thoại đã thay đổi cách thức doanh nghiệp cạnh tranh và hoạt động để đạt được lòng tin của người dùng trong cuộc cách mạng di động. 

Thông tin cho thấy Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu trong chi tiêu ngân sách quảng cáo trên di động, tiếp theo là thị trường Mỹ. Theo dự báo, Mỹ và Trung Quốc sẽ chiếm 62% chi phí quảng cáo tiếp thị di động toàn cầu năm 2016. Ông Joshua Maa nhà sáng lập và giám đốc điều hành của Madhouse đã chia sẻ về sự năng động của hai thị trường này, cách thức hai thị trường truyền thông thay đổi trong lĩnh vực di động cũng như những điểm mà Việt Nam có thể học hỏi.

Ông Joe Nguyễn, phó chủ tịch cao cấp châu Á Thái Bình Dương của Comscore công ty phân tích dữ liệu online của Mỹ, đã chia sẻ thêm những hiểu biết về xu hướng chính của kỷ nguyên di động và những cơ hội mở ra khi đã thấu hiểu điểm cốt lõi “Người tiêu dùng đã mua gì, vì sao?”.

Các nhà tiếp thị (marketer) được nghe những phân tích về sự tiến hóa của các công cụ quảng cáo di động qua phần trình bày của ông Ronen Mense - phó chủ tịch khu vực châu Á Công ty AppsFlyer; cùng xem sự tăng trưởng với tốc độ cao của các ứng dụng di động và nghiên cứu động lực tăng trưởng tại khu vực châu Á do ông Nitin Mathur - giám đốc tiếp thị cao cấp của Yahoo, châu Á Thái Bình Dương dẫn dắt. Khi di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người tiêu dùng, thói quen và hành vi đã bị chi phối bởi hàng trăm mảng tương tác diễn ra liên tục và tức thời. Hôm nay cuộc chiến tâm trí, đôla có thể thắng lợi hay thất bại phụ thuộc rất nhiều vào những khoảnh khắc tức thời đó.

Ông Renaud Besnard - giám đốc tiếp thị quốc gia - Google Đông Nam Á giúp chúng ta đào sâu vào những mô thức này cũng như những ý nghĩa tiềm ẩn của nó.

Đặc biệt người tham dự được trải nghiệm những bài học về thực thi ứng dụng cụ thể của tiếp thị di động tại điểm bán, trong ngành ngân hàng, giao dịch thương mại điện tử, thanh toán điện tử qua phần chia sẻ của các diễn giả đến từ Goldsun Focus Media, FE Credit, Zalora, M_Service. Và rất nhiều khối lượng thông tin khổng lồ được chia sẻ tại diễn đàn.

Chúng tôi có thể nói với các bạn rằng Tiếp thị di động thật sự hiệu quả

Khẳng định của ông Rohit Dadwal - giám đốc điều hành MMA châu Á Thái Bình Dương, trong suốt hơn 10 năm hỗ trợ phát triển tiếp thị di động các nước trên thế giới

Ông Rohit Dadwal đã minh chứng kết quả nghiên cứu của MMA SMoX cho người tham dự thấy sự ảnh hưởng của di động đối với ý định mua hàng, food traffic và hình ảnh nhãn hàng qua các kết quả ngoạn mục của Walmart, MasterCard, Coca-Cola, AT&T.

Triển lãm các gian hàng giới thiệu bên lề của diễn đàn MMA Forum 2015 - Ảnh: MMA Vietnam
Triển lãm các gian hàng giới thiệu bên lề của diễn đàn MMA Forum 2015 - Ảnh: MMA Vietnam
Trao đổi thông tin về các giải pháp tại gian hàng Appsflyer - Ảnh: MMA Vietnam
Trao đổi thông tin về các giải pháp tại gian hàng Appsflyer - Ảnh: MMA Vietnam

“Chủ đề “Thu hút, tiếp cận và kết nối với đúng mục tiêu bằng Mobile” của diễn đàn mang tới cơ hội duy nhất phổ biến những thông tin thiết thực nhất cho các nhà tiếp thị, đơn vị truyền thông để tạo dựng ra những chiến dịch tiếp thị hiệu quả, tận dụng sức mạnh kết nối vào đầu ngón tay của người tiêu dùng một cách thành công nhất. Các chuyên đề chia sẻ trong diễn đàn đều là những tài liệu chất lượng đã được xem xét trên nhiều khía cạnh về kiến thức, tính hữu dụng, tính phù hợp với thị trường lẫn kinh nghiệm thực tiễn. Điều đặc biệt là năm nay chúng tôi nhận được sự cộng tác của rất nhiều diễn giả, sự hào hứng và mong chờ của người tham dự, tất cả đem lại động lực rất lớn cho nỗ lực của chúng tôi” - bà Phan Bích Tâm, giám đốc quốc gia của MMA, nói.

Trong buổi tối 30-10-2015 giải thưởng danh giá toàn cầu The Smarties 2015 tiếp tục vinh danh các chiến dịch tiếp thị di động suất sắc nhất Việt Nam năm 2014 - 2015.

Smarties Việt Nam 2015: các chiến dịch tiếp thị di động tiêu biểu

“Chúng ta có hơn 165% chiến dịch tham gia đăng ký vào cuộc thi năm nay. Sự khác biệt giữa các bài dự thi tốt nhất và thấp nhất là khá lớn. Tuy nhiên, nhìn chung các ứng cử viên năm nay rất chất lượng. Và tôi tin rằng khi mà bạn nhìn vào những chiến dịch thắng giải năm nay bạn sẽ thấy họ đã sử dụng tiếp thị di động - một phương tiện truyền thông tuyệt vời như thế nào và hiệu quả rất ấn tượng khi được ứng dụng một cách đúng đắn” - Ông Kasper Aakerlund, giám đốc hoạt động GroupM và trưởng ban giám khảo, cho biết.

Những chiến dịch tham gia Smarties 2015 chính là một nguồn thông tin bổ sung cho thư viện Case Study Hub của MMA toàn cầu với hơn 450 nghiên cứu về chiến dịch tiếp thị trên di động từ hơn 40 quốc gia.

MMA VIETNAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên