11/05/2015 17:48 GMT+7

Google mở "trại khởi nghiệp" châu Á tại Hàn Quốc

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Một không gian làm việc đầu tiên của Google tại châu Á dành cho người khởi nghiệp (startup) và doanh nhân vừa mở cửa tại Seoul, Hàn Quốc.

"Trại khởi nghiệp" Google Campus Seoul - Ảnh: AP

Theo Hãng tin AP, một trong những lý do chính để Google chọn Seoul, Hàn Quốc là do môi trường khởi nghiệp đầy "sôi động" và tỉ lệ sử dụng smartphone phổ biến tại đây, tương tự các "trại khởi nghiệp" (campus) tại London (Anh) và Tel Aviv (Israel) của Google.

Google Campus Seoul trụ sở tại Quận Gangnam, có diện tích 2 ngàn mét vuông dành cho người khởi nghiệp và những nhà đầu tư mạo hiểm. 

Campus Seoul của Google là "trại khởi nghiệp" mới nhất bên cạnh D. Camp và Maru 180 đã mở cửa tại Quận Gangnam, đây đang là địa điểm rất sôi động của "dân khởi nghiệp", thu hút các lập trình viên phát triển ứng dụng, các doanh nhân và nhà đầu tư.

Theo AP, các trại khởi nghiệp tại Gangnam đã lôi kéo sự quan tâm của các nhà đầu tư từ Thung lũng Silicon và Nhật Bản, tìm đến đầu tư vào các công ty khởi nghiệp tiềm năng.

Qua Campus Seoul, Google dự định tổ chức các sự kiện liên quan đến khởi nghiệp công nghệ, cũng như có thêm các chương trình cố vấn khởi nghiệp cho các nữ doanh nhân với trẻ em. Mục tiêu và lợi ích của Google qua Campus Seoul là mở rộng hệ sinh thái toàn cầu của Internet, thay vì mục tiêu lợi nhuận. Dự kiến sẽ có thêm các "Trại khởi nghiệp" tại Warsaw (Ba Lan) và Sao Paulo (Brazil).

Theo đó, các công ty khởi nghiệp có thể thuê không gian làm việc theo các gói miễn phí và giá rất rẻ.

Theo Business Insider, Chính phủ Hàn Quốc và đặc biệt là sự hỗ trợ của Tổng thống Park Geun-Hye với mong mỏi về "một nền kinh tế sáng tạo", đã giới thiệu gói 3,3 ngàn tỷ won (tương đương 3 tỉ USD) năm 2013 để nuôi dưỡng môi trường khởi nghiệp trong vòng ba năm tới. Đây được xem là một chính sách quan trọng đối với Chính phủ Hàn Quốc, tìm kiếm những "công ty khởi nghiệp tỷ đô" như Uber.

Các nhân viên của Công ty Chatting Cat, một trong những công ty khởi nghiệp đóng tại
Các nhân viên của Công ty Chatting Cat, một trong những công ty khởi nghiệp đóng tại "Trại khởi nghiệp" Google Campus Seoul, cung cấp dịch vụ chuyển ngữ tiếng Anh từ xa. Trong hai năm qua, cô April Kim, đồng sáng lập và CEO Công ty Chatting Cat tham gia Google Campus Seoul đã nhận được 60.000 USD từ chính phủ, số tiền đầu tư cần thiết cho những công ty khởi nghiệp ở giai đoạn rất khó khăn ban đầu, dù cũng gặp phiền phức với quá nhiều thủ tục giấy tờ - Ảnh: AP
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên