30/09/2014 12:10 GMT+7

​Smarties 2014: sân chơi cho những thách thức lớn

MMA
MMA

Ở hai bang nghèo nhất Ấn Độ là Uttar Pradesh và Bihar, người dân có một cách liên lạc với nhau tiết kiệm và thật độc đáo: “nhá máy”.

Ngoài sự kiện Diễn đàn MMA (MMAF) 2014, Smarties là giải thưởng vinh danh các chiến dịch Tiếp thị Di động thành công - Ảnh: MMA Global
Ngoài sự kiện Diễn đàn MMA (MMAF) 2014, Smarties là giải thưởng vinh danh các chiến dịch Tiếp thị Di động thành công - Ảnh: MMA Global

Chỉ cần chuông reo, một cuộc gọi nhỡ chẳng tốn đồng cước nào, thông điệp đã được truyền đi: “Tôi đã đến nơi”, “Hàng đã gửi đi”…

Dựa vào thói quen đó, các chuyên gia của Hãng bột giặt Hindustan Unilever đã sáng tạo nên chiến dịch: One Missed Call, để tiếp cận khách hàng bán sản phẩm bột giặt Active Wheel. Người dùng, khi nhá máy vào tổng đài sẽ được cuộc gọi từ tài tử điện ảnh Salman Khan để nghe một câu chuyện tiếu lâm.

Kết thúc câu chuyện là thông điệp từ nhãn hàng. Kết quả có 14.7 triệu cuộc gọi nhỡ được thực hiện. Chiến dịch đã tiếp cận được 1.5triệu dân số nông thôn và giúp doanh số bán hàng tại Uttar Pradesh & Bihar tăng 300%. Chiến dịch sáng tạo đó đã trở thành chủ nhân Smarties của MMAF khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2013 (Nguồn: MMA Global)

Sáng tạo, nắm bắt được hành vi người tiêu dùng, tương tác tích cực là đặc điểm thành công của các chiến dịch tiếp thị đạt giải Smarties. Càng đến gần tháng 10, không khí ngày càng nóng. Trong cuộc “Hoa Sơn luận kiếm” tại Smarties 2014, khán giả sẽ chứng kiến những sự sáng tạo vượt ra khỏi mọi ranh giới, những cách thức triển khai độc đáo để chiếm lấy trái tim người tiêu dùng. Quan trọng hơn là giúp mang lại kết quả kinh doanh mỹ mãn, đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến tận trái tim của hàng triệu người tiêu dùng.

Nếu bạn là một người làm tiếp thị, hay là một agency, hãy đến với Smarties 2014, giải thưởng dành cho tiếp thị di động lần đầu tiên tại Việt Nam, để cùng tham gia tranh tài, để cùng nhận những giải thưởng danh giá mang đẳng cấp quốc tế.

Sabyasachi Mishra, Giám đốc điều hành của JWT Việt Nam cho rằng Smarties, giải thưởng dành cho tiếp thị di động đầu tiên ở Việt Nam, sẽ khuấy động cả giới truyền thông lẫn khách hàng. “Cá nhân tôi thì điều hay nhất chính là có cơ hội chứng kiến những chiến dịch di động hay nhất từ thị trường này, tương tác với những người tạo nên chiến dịch đó”, vị giám khảo của Smarties Việt Nam cho biết.

Sự công nhận chính là phần thưởng lớn nhất cho người đoạt giải Smarties. Và điều đó sẽ khích lệ thêm sự sáng tạo, truyền thêm cảm hứng để tiếp tục những chiến dịch gây tiếng vang lớn, tạo những dấu ấn sâu đậm.

Alfred Leitao, Giám đốc điều hành OgilvyOne Worldwide tin rằng Smarties, giải thưởng đẳng cấp quốc tế, sẽ là một chất xúc tác cho giới làm tiếp thị và đối tác là agency của mình có những bước khởi đầu cho cuộc chơi tiếp thị số và tiếp thị trên điện thoại di động cho năm tới.

“Rõ ràng người chiến thắng Smarties Việt Nam sẽ được ghi nhận những cống hiến của họ cho ngành tiếp thị. Quan trọng hơn là điều đó sẽ giúp các nhà tiếp thị đưa kênh di động trở thành nhân tố trung tâm hàng đầu khi hoạch định kế hoạch truyền thông năm 2015”.

Đối mặt với những đối thủ đáng gờm, những giám khảo là các chuyên gia dạn dày chinh chiến, Smarties 2014 sẽ là một nơi đáng được trải nghiệm và học hỏi trên con đường đi đến thành công.

Satyajit Ghosh, Trưởng bộ phần truyền thông của Unilever Việt Nam nói rằng điều cần nhớ là điện thoại di động là kênh cá nhân vì thế không thể áp dụng các công thức như sử dụng với các phương tiện truyền thông đại chúng khác nếu muốn tạo nên sự trải nghiệm đáng nhớ và độc đáo cho khách hàng.

Alfred Leitao, chủ nhân của giải thưởng Smarties khu vực mới đây, giám khảo cho giải Smarties lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, tỏ ra khá hồi hộp khi cảm thấy thách thức của ông lần này là phải lựa chọn ra những chủ nhân xứng đáng cho giải. Ông chia sẻ bí quyết: Hãy trải nghiệm và đừng ngại thất bại. Hãy đặt ra KPI đo lường thật đơn giản, thử nghiệm và học hỏi. Và đừng quên phải hiểu được hành vi người tiêu dùng.

“Xu hướng tiếp thị sắp tới ư? Di động! Di động! Và di động!” Alfred Leitao nhận định thêm. Ở một quốc gia dân số hơn 90 triệu nhưng có đến 121 triệu thuê bao điện thoại di động, trong đó 24 triệu thuê bao Internet 3G, thì con đường đi đến trái tim người tiêu dùng nằm ngay chính trong lòng bàn tay.

Hãy gửi cho chúng tôi câu chuyện của bạn để không bỏ lỡ một cơ hội vàng Smarties 2014 ngay tại Việt Nam. Chi tiết xin liên hệ: http://www.mmaglobal.com/events/the-smarties-vietnam/2014/submit 
MMA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên