31/10/2014 08:02 GMT+7

Sức nóng từ Diễn đàn Tiếp thị di động 2014

MMA VIỆT NAM
MMA VIỆT NAM

TTO - Hơn 400 nhà quản lý doanh nghiệp, chuyên gia từ các công ty hàng đầu ở Việt Nam đã tham gia Diễn đàn Tiếp thị di động Việt Nam 2014 (MMAF).

MMAF 2014 được tổ chức quy mô và trang trọng với những diễn giả trong và ngoài nước
MMAF 2014 được tổ chức quy mô và trang trọng với những diễn giả trong và ngoài nước

Diễn ra vào ngày 30-10-2014 tại TPHCM, ban tổ chức cho biết MMAF năm nay có sự góp mặt của rất nhiều doanh nghiệp tên tuổi, trải rộng khắp các ngành hàng từ tiêu dùng nhanh, điện tử, tài chính, hàng không, bán lẻ, sơn, công nghệ…

Một vài tên tuổi đáng lưu ý đã đăng ký tham dự như Unilever, Vinamilk, Friesland Campina, Kinh Đô, Bảo Việt, Bản Việt, Sony, Thế giới di động, Việt Nam Airlines, Akzo Nobel… Các chuyên gia tiếp thị nổi tiếng từ GroupM, Ogilvy, Mindshare, Vivaki, Lowe, Admicro, Đất Việt VAC, Viettel… cũng sẽ mang đến diễn đàn những luồng gió mới.

Quảng cáo di động sẽ đạt đến con số 5,7 tỉ USD hằng năm vào năm 2014 trên cấp độ toàn cầu

Theo Kantar Media

Chỉ vài năm trước khi nói đến tiếp thị di động, giới chuyên gia vẫn còn hoài nghi khi cho rằng đó chỉ là một kênh bổ trợ. Nhưng kênh truyền thông thứ bảy này đã nhanh chóng phát triển, và hiện tại những người hoài nghi cũng đã cho rằng di động là trung tâm, là “người hùng”, “ngôi sao” của làng quảng cáo.

Tổ chức tại Việt Nam lần thứ ba, bức tranh về thị trường sẽ được phác họa qua chín phần trình bày và bốn phiên thảo luận từ gần 30 chuyên gia trong và ngoài nước.

MMAF 2014 được tổ chức quy mô và trang trọng với những diễn giả trong và ngoài nước
MMAF 2014 được tổ chức quy mô và trang trọng với những diễn giả trong và ngoài nước

Unilever Việt Nam, chẳng hạn, là một công ty tiên phong với rất nhiều nhãn hàng đã sử dụng kênh di động để tương tác với người tiêu dùng. Một trong những nhãn hàng đó là Dove với chiến dịch chụp ảnh “tự sướng” năm ngoái đã đoạt giải thưởng Smarties khu vực châu Á – Thái Bình Dương 2014.

Zalo, một sản phẩm ứng dụng di động của Công ty VNG, đã nhận giải thưởng "Publisher/Media Company of the year In Mobile" dành cho đơn vị truyền thông sở hữu nền tảng quảng cáo, truyền thông số đã có những bước tiến đáng kể trong việc dẫn dắt ngành tiếp thị trên di động phát triển và đạt được những thành công cao nhất. Đồng hành cùng Zalo trong các chiến dịch kể trên là Adtima - đơn vị đứng ra tổ chức ba chiến dịch đoạt giải thưởng The Smarties. 

Chiến dịch
Chiến dịch "Red Bull - The Invincible Bull" trên Zalo đoạt giải vàng hạng mục tin nhắn dành cho chiến dịch sử dụng phương thức nhắn tin để đạt mục đích tiếp thị cốt lõi

Để có được giải thưởng cao nhất kể trên, Zalo đã song hành cùng nhiều chiến dịch truyền thông thành công khác, tiêu biểu như "Red Bull - The Invincible Bull" - giải vàng hạng mục tin nhắn (messaging) dành cho chiến dịch sử dụng phương thức nhắn tin để đạt mục đích tiếp thị cốt lõi.

Ông Rohit Dadwal, giám đốc khu vực APAC của MMA, nhận định: “Chiến dịch thành công vì biết cách tận dụng tốt một ứng dụng nhắn tin có hơn 15 triệu người dùng. Họ đã thành công trong việc tiếp thị và đẩy mạnh thương hiệu của mình”. 

Ngoài hai chiến thắng kể trên, chiến dịch "Tỉ phú World Cup" cùng ví điện tử Momo trên Zalo cũng đoạt giải đồng cho hạng mục chiến dịch ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới và chiến dịch "Coca-Cola - FIFA Worldcup Trophy Tour” giành giải tương tự tại hạng mục quảng bá (promotion).

Người tham dự sẽ được nghe sự chia sẻ từ hai nhân vật đầy kinh nghiệm trên thị trường gồm bà Trần Tuệ Tri, phó tổng giám đốc – ngành hàng chăm sóc cá nhân và Satya Ghosh, giám đốc truyền thông của Unilever Việt Nam.

Đặc biệt, Kantar Media Việt Nam, công ty chuyên về nghiên cứu thị trường quảng cáo truyền thông, sẽ chia sẻ các số liệu của thị trường cũng như những thói quen và hành vi người tiêu dùng qua các nghiên cứu mới nhất.

Một trong những công ty quảng cáo hàng đầu và kỳ cựu tại Việt Nam là Đất Việt VAC, nơi tập đoàn quảng cáo lớn nhất thế giới WPP nắm 30% cổ phần, cũng đang có sự chuyển mình sang quảng cáo kỹ thuật số, trong đó di động là một ngôi sao được chú ý.

Với chủ đề “Tái hình dung về lĩnh vực di động”, chúng tôi mong muốn diễn đàn sẽ là cơ hội duy nhất phổ biến những thông tin bao quát tổng thể của ngành tiếp thị di động, cách thức xây dựng thương hiệu kết hợp với sự bùng nổ công nghệ di động. Các chủ đề được trình bày tại đây đều là những tài liệu chất lượng được xem xét trên nhiều khía cạnh về kiến thức lẫn kinh nghiệm thực tiễn.

“Điều đặc biệt là chúng tôi nhận được sự cộng tác của nhiều diễn giả, họ đều là những nhân vật rất nổi tiếng, dày dạn kinh nghiệm đến từ những công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài nước” - ông Rohit Dawal, giám đốc khu vực APAC của Hiệp hội Mobile marketing toàn cầu, nói.

Việt Nam là thị trường có đông người dùng điện thoại với 34,3% dân số sử dụng smartphone, trong đó ở thành thị là 47,4% và nông thôn là 27,7%. Những người trong độ tuổi 20-24 dùng smartphone nhiều nhất với 56,5%. Thói quen đáng chú ý là dùng smartphone để lên Internet xem truyền hình.

Theo Kantar Media

Ở Việt Nam, điện thoại đã thâm nhập khoảng 91,5% dân số thành thị và 89,7% khu vực nông thôn, chỉ đứng sau truyền hình và vượt lên quảng cáo ngoài trời.

Nhiều cơ hội hợp tác tại MMAF 2014
Nhiều cơ hội hợp tác tại MMAF 2014

Sự xoay chuyển của lớp người tiêu dùngmới, với những hành vi tiêu dùng mới đang đặt ra cho các nhà tiếp thị những câu hỏi làm thế nào để người tiêu dùng biết đến thương hiệu, sản phẩm hay một dịch vụ của mình qua kênh điện thoại di động, vốn được coi là một vật bất ly thân của bất kỳ ai.

Sau hai lần tổ chức, MMAF lần thứ ba này sẽ phác họa nên bức tranh của tiếp thị nói chung, đồng thời đi sâu vào phân tích từ nhiều góc độ để những người quan tâm có thể triển khai các ý tưởng trên thực tế để tìm đường đến trái tim người tiêu dùng trong cuộc cạnh tranh với đối thủ. Cùng với đó là cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các thành viên với nhau để tự hoàn thiện kế hoạch cho mình.

MMAF lần này cũng ra mắt giải thưởng SMARTIES Vietnam 2014 dành cho các chiến dịch tiếp thị di động xuất sắc nhất tại Việt Nam.

Giải thưởng này nhận được sự tham dự của rất nhiều agency cùng tranh tài ở 12 hạng mục. Ban tổ chức cho biết danh sách các đơn vị chiến thắng đã sẵn sàng cho việc công bố trong đêm trao giải SMARTIES Vietnam 2014.

Đây chính là nguồn thông tin bổ sung cho thư viện Case Study Hub của MMA toàn cầu với hơn 450 nghiên cứu về chiến dịch tiếp thị trên di động từ hơn 40 quốc gia.

“Chúng tôi có nhiều ví dụ rất tuyệt vời. Có thể nói, rất nhiều chiến dịch ở SMARTIES Vietnam 2014 này rất độc đáo, đạt đẳng cấp quốc tế,” phó tổng giám đốc Unilever Việt Nam Trần Tuệ Tri, thành viên ban giám khảo, chia sẻ.

MMA VIỆT NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên