14/04/2014 17:42 GMT+7

BMW thu hồi nửa triệu xe vì lỗi động cơ

TRÍ VƯƠNG
TRÍ VƯƠNG

TTO - 489.000 là số xe nằm trong đợt thu hồi mới nhất của hãng xe Đức BMW, sau khi phát hiện một lỗi tồn tại ở bộ phận động cơ.

uHVYR4W9.jpg
Ảnh minh họa: Mashable

Theo Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), việc sử dụng xe đối với những động cơ bị mắc lỗi này có thể khiến xe bị chết máy và mất khả năng khởi động lại.

Tổng cộng, toàn bộ những mẫu xe (cả sedan lẫn SUV) 1 Series, 3 Series, 5 Series, X3, X5, X6 và Z4 sản xuất từ năm 2010 đến 2012 cùng với model 6 Series của năm 2012 đều nằm trong diện bị thu hồi.

Theo USA Today, đây là đợt thu hồi mở rộng ngay sau khi BMW ra thông báo thu hồi 156.137 chiếc sedan và SUV trước đó ít ngày tại thị trường Trung Quốc do bộ phận đinh ốc giữ các thành phần bên trong động cơ sáu xilanh dùng trong những xe này có nguy cơ bị gãy, vỡ dẫn đến rủi ro hỏng động cơ.

Động thái thu hồi xe lỗi mới nhất của BMW xuất hiện đúng vào thời điểm không mấy sáng sủa cho các đại gia sản xuất ôtô toàn cầu, khi Toyota (Nhật Bản) lẫn General Motors (Mỹ) phải thu hồi xe với số lượng đến hàng triệu chiếc gần đây.

TRÍ VƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên