Xe
04/09/2014 16:34 GMT+7

BMW và Caddilac đánh vào "đồn địch" Tesla

CH.LUÂN (Theo Bloomberg)
CH.LUÂN (Theo Bloomberg)

TTO - Tháng 8-2014, BMW ghi điểm ấn tượng khi trao chìa khóa chiếc xe thể thao lai điện BMW i8 136.000 USD đầu tiên cho vị khách đặc biệt - cựu giám đốc điều hành Apple Tony Fadell.

Xe điện thể thao BMW i8 - Ảnh: Bloomberg

Lý lịch tuyệt vời của ông Fadell - cộng sự của Steve Jobs để phát triển iPod và sau này là đồng sáng lập hãng Nest Labs chuyên sản xuất thiết bị gia dụng thông minh kết nối Internet - tạo ra dấu ấn cực kỳ quan trọng cho BMW ở Silicon Valley - nơi Tesla Model S đang là mẫu xe điện được giới công nghệ cao ưa thích nhất.

Rầm rộ những chiến dịch nâng cấp

Cadillac và BMW trụ sở Munich đang cạnh tranh ngầm trong "lãnh thổ riêng" của Tesla. Hai hãng ra sức đưa các model chạy điện vào chương trình chia sẻ xe hơi của mình và trình làng át chủ bài tại “khu nhà giàu” này.

Từ tháng 4-2014, Cadillac đã bắt đầu "lân la" đến Silicon Valley - nơi đặt trụ sở của Google hay xưởng hoạt họa Pixar, và mời nhiều chuyên viên máy tính đến lái thử chiếc coupe điện Cadillac ELR.

Hãng cũng thúc đẩy các đại lý nâng cấp phòng trưng bày sản phẩm. Gia đình Inder Dosanjh - chủ một đại lý Cadillac ngay trên con đường gần nhà máy Tesla - đã đầu tư 15 triệu USD để cải thiện cửa hàng, như trang bị một tấm pin năng lượng mặt trời rộng 122m có thể tự động điều chỉnh để đón ánh nắng hiệu quả nhất, nhằm cung cấp năng lượng cho các xe điện sạc phía dưới.

"Theo những gì tôi biết, đây chính là nơi Cadillac sẽ bắt đầu cuộc chiến chống lại Tesla", ông nói.

Tám cửa hàng Caddilac ở San Francisco cũng đang được nâng cấp để xây dựng nhận thức cho người tiêu dùng về các model mới nhất, như chiếc SUV Escalade tái thiết kế hay coupe ATS sẽ lên kệ trong quý này. 

Khách hàng California - những người kiến tạo xu hướng tiêu dùng

Trong khi đó, thách thức của BMW là phải chinh phục được thế hệ khách hàng trương lai để trụ vững vị trí đứng đầu. Với chương trình chia sẻ xe điện, BMW đã đặt chân đến San Francisco từ năm 2012 và tăng gấp đôi số lượng xe trong tháng 5-2014. 

Chương trình này sử dụng các model BMW ActiveE - phiên bản xe điện của dòng 1-Series - và có kế hoạch thay thế bằng mẫu xe điện BMW i3.

Các công ty xe hơi đặc biệt "thèm muốn" khách hàng California - những người được xem là "kiến tạo xu hướng" tiêu dùng cho toàn nước Mỹ. Và còn tuyệt vời hơn nếu chinh phục các tín đồ công nghệ hàng đầu thung lũng Silicon.

Giám đốc Marketing Cadillac Uwe Ellinghaus nhận định: "New York và Los Angeles là 2 thị trường xe sang lớn nhất nước Mỹ, nhưng họ khá bảo thủ. Vì thế, San Francisco có thể chuyển mình thành thị trường cao cấp tiếp theo. Thị trường này quan tâm nhiều đến các thương hiệu mới vụt lên, hơn là các dòng xe nhanh nhất thế giới".

Năm 2013, Tesla trở thành thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất California khi vượt qua Cadillac ở thành phố San Francisco. Tuy nhiên, doanh số của Tesla ở Bay Area - chỉ phụ thuộc vào 1 nhà máy lắp ráp duy nhất gần Fremont - năm 2014 đang chậm lại vì hàng tồn kho đã được chuyển đến châu Á và châu Âu.

 

CH.LUÂN (Theo Bloomberg)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên