17/12/2014 15:09 GMT+7

Hủy bỏ buổi công chiếu bộ phim về vụ ám sát Kim Jong Un

N.XUÂN (Theo Reuters)
N.XUÂN (Theo Reuters)

TTO - Buổi công chiếu bộ phim hài của hãng Sony về vụ ám sát chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un - The Interview, dự kiến vào ngày 18-12 ở New York đã bị hủy bỏ.

Dàn diễn viên trong phim The Interview -  James Franco (L), Charles Rahi Chun và Seth Rogen (trái qua) trong buổi ra mắt phim ở Los Angeles ngày 11-12 - Ảnh: Reuters

 

Trailer bộ phim The Interview

Trong khi đó vào cuối ngày hôm qua (16-12), hệ thống rạp Carmike với 278 rạp chiếu ở 41 bang khắp nước Mỹ cho biết rằng sẽ không chiếu bộ phim này ở các hệ thống rạp của Carmike sau khi nhận được lời đe doa của các hacker.

Nhóm hacker tự xưng Guardians of Peace (Những người bảo vệ hòa bình) - những người đã tuyên bố chịu trách nhiệm trong việc tấn công hệ thống máy tính của hãng Sony vào tháng trước - ngày hôm qua (16-12) cảnh báo mọi người hãy tránh xa những rạp chiếu phim The Interview nếu không muốn nhìn thấy thảm cảnh tương tự vụ tấn công ngày 11-9-2001 ở Mỹ.

Nhóm này cũng nhắc nhở những ai có nhà ở gần đó tốt hơn hết là hãy rời khỏi nhà trong thời điểm chiếu phim.

Người phát ngôn của Landmark - sở hữu rạp chiếu phim Sunshine Cinema - nơi sẽ diễn ra buổi công chiếu phim The Interview ở New York đã gửi email đến truyền thông rằng buổi công chiếu đã hủy bỏ nhưng không giải thích tại sao.

Hãng Sony hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào sau tuyên bố hủy buổi công chiếu phim ở New York.

Bộ an ninh nội địa và các cơ quan an ninh khác của Mỹ tuyên bố rằng họ không tìm thấy thông tin tình báo đáng tin cậy nào chứng minh lời đe dọa của các hacker có nguy cơ xảy ra.

Trước đó trang mạng BuzzFeed cũng đưa tin 2 diễn viên chính trong phimThe Interview là Franco và Rogen cũng đã hủy tất cả kế hoạch xuất hiện trước truyền thông vào ngày thứ ba.

Đồng nghĩa với việc 2 diễn viên này đã vắng mặt trong một sư kiện do BuzzFeed tổ chức vào ngày 16-12. Người phát ngôn của Franco và Rogen cũng không đưa ra lời giải thích nào cho hành động này.

Cuối tháng 11, hacker tấn công vào hệ thống máy tính của Sony và lấy cắp thông tin của hàng nghìn nhân viên Sony bao gồm cả những ngôi sao giải trí nổi tiếng. Triều Tiên phủ nhận cáo buộc tấn công Sony để trả đũa hãng này phát hành bộ phim The Interview, nhưng lại ca ngợi hành động tấn công này là “đúng đắn”.

Qúa trình sản xuất và phát hành bộ phim The Interview đã gây ra nhiều sóng gió khi chính quyền Triều Tiên lên án rằng "cho phép sản xuất và phát hành bộ phim về việc ám sát một người đứng đầu một đất nước được xem là một hành động ủng hộ khủng bố".

N.XUÂN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên