18/03/2012 03:25 GMT+7

Buông lỏng quản lý thuê bao di động trả trước

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Các doanh nghiệp viễn thông vẫn buông lỏng quản lý, tiếp tục xem thường các quy định pháp luật... Sở TT -TT TP.HCM đã nhận xét về hoạt động quản lý thuê bao di động trả trước trên địa bàn TP.

7dOTFNkN.jpgPhóng to

Theo Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM, các doanh nghiệp viễn thông vẫn buông lỏng quản lý, tiếp tục xem thường các quy định pháp luật về quản lý thuê bao di động trả trước. Trong ảnh: khách hàng tìm mua sim điện thoại di động tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Phúc Nguyên, Q.3, TP.HCM - Ảnh tư liệu

Kết quả thanh tra tại TP.HCM đối với bốn doanh nghiệp gồm Viettel, Vinaphone, MobiFone và Gtel cho thấy chỉ trong khoảng hai tháng đã có tới hơn 130.000 thuê bao di động trả trước có thông tin đăng ký sai quy định.

Các vi phạm chủ yếu rơi vào thông tin về họ tên, số chứng minh nhân dân không chính xác. Thanh tra sở đã phát hiện rất nhiều “chủ” thuê bao có tên rất quái lạ như “abc”, “xyz”, “không có việc gì khó”...; còn số giấy chứng minh nhân dân có những dãy số “123456789”, “11112222”... Hàng ngàn thuê bao được đăng ký trùng họ tên, trùng ngày tháng năm sinh nhưng số chứng minh nhân dân thay đổi để “né” quy định một người không được đăng ký quá ba thuê bao.

Sở Thông tin - truyền thông TP cũng kiến nghị nhiều biện pháp để quản lý tốt hơn, trong đó đề nghị bổ sung quy định doanh nghiệp thông tin di động phải kiểm tra thông tin về chủ thuê bao di động trả trước so với bản sao chụp giấy chứng minh (hộ chiếu) và phải hậu kiểm. Đồng thời doanh nghiệp phải ký hợp đồng với chủ thuê bao di động trả trước như các loại hình dịch vụ viễn thông khác (di động trả sau, điện thoại cố định)...

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên