Các doanh nghiệp viễn thông tăng dung lượng cho khách hàng trong mùa dịch

06/04/2020 15:14 GMT+7

TTO - Kể từ ngày 6-4, các thuê bao di động của nhà mạng MobiFone sẽ được tăng dung lượng data các gói cước Mobile Internet lên gấp 1,5 lần giữ nguyên cước. Doanh nghiệp viễn thông HTC Viễn Thông Quốc Tế cũng có chính sách tương tự.

Các doanh nghiệp viễn thông tăng dung lượng cho khách hàng trong mùa dịch - Ảnh 1.

50 gói cước trả sau, trả trước của MobiFone được tăng thêm 50% dung lượng data với giá không đổi - Ảnh: T. SƠN

Theo tin từ MobiFone, tổng cộng có hơn 50 gói cước data trả trước và trả sau sẽ được điều chỉnh tăng dung lượng, giữ nguyên giá cước trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19, bắt đầu áp dụng từ ngày 6-4.

Nhà mạng này cho biết chương trình này nhằm hưởng ứng việc thực hiện chỉ thị cách ly xã hội của Thủ tướng Chính phủ, nhu cầu sử dụng dữ liệu Internet để học tập, tìm kiếm và trao đổi thông tin, giải trí... của toàn xã hội tăng cao. 

"Việc tối ưu mạng lưới, tăng thêm 50% dung lượng data với giá không thay đổi nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng dữ liệu gia tăng đồng thời góp phần san sẻ gánh nặng chi phí cho khách hàng trong giai đoạn nhiều khó khăn này" - đại diện MobiFone lý giải.

Từ ngày 3-4, những "khách hàng đặc biệt" là các bác sĩ, y tá, nhân viên y tế và lực lượng bộ đội, công an, tình nguyện viên... tham gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 sẽ được MobiFone trao tặng miễn phí tháng đầu tiên gói cước C120 với 2GB data tốc độ cao mỗi ngày, miễn phí mọi cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút và được tặng 50 phút gọi liên mạng...

Cũng từ ngày 6-4 đến ngày 20-4-2020, MobiFone khuyến mãi 30% các gói cước chuyển vùng quốc tế tới các quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 như Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Đức, Pháp…

Trong khi đó, một doanh nghiệp viễn thông khác là HTC Viễn Thông Quốc Tế thuộc Hanoi Telecom cũng đã tăng 50% băng thông miễn phí cho toàn bộ khách hàng để đảm bảo nhu cầu người dùng. Chương trình miễn phí này sẽ được áp dụng cho tới khi Việt Nam công bố hết dịch, sau đó băng thông sẽ trở lại về mức khách hàng đang sử dụng trước đó - nhà mạng này cho biết. 

Trước đó, HTC Viễn Thông Quốc Tế đã có chính sách hỗ trợ giảm cước 30% cho các đơn vị bị hạn chế hoặc tạm dừng kinh doanh trong tháng 3.

Chờ nhà mạng giảm cước viễn thông Chờ nhà mạng giảm cước viễn thông

TTO - Mới đây, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và truyền thông) cho biết lưu lượng dữ liệu truy cập Internet của người dùng Việt Nam trong tháng 3-2020 tăng đến 90% so với tháng trước. Nhiều ý kiến cho rằng nhà mạng nên giảm giá.

T. HÀ
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận