Thứ 4, ngày 11 tháng 12 năm 2019

Các ‘ông lớn’ công nghệ Trung Quốc lì xì tới 826 triệu USD

09/02/2018 14:18 GMT+7

TTO - Nhân dịp năm mới âm lịch, hai công ty Internet lớn nhất của Trung Quốc công bố chương trình lì xì khách hàng kiểu 'số hóa' với tổng số tiền lên tới 826 triệu USD.

Các ‘ông lớn’ công nghệ Trung Quốc lì xì tới 826 triệu USD - Ảnh 1.

Ảnh: EPA

Theo trang tin SCMP, Tết nguyên đán luôn là cơ hội lý tưởng để các công ty Internet như Alibaba và Tencent củng cố sức mạnh thương hiệu cũng như thu hút thêm một lượng lớn người dùng mới cho các ứng dụng phổ biến của họ.

Hai công ty Alibaba và Tencent cam kết sẽ "mừng tuổi" cho các khách hàng sử dụng dịch vụ của họ trong dịp năm mới âm lịch năm nay với tổng giá trị 5,2 tỉ nhân dân tệ (826 triệu USD).

Khoản tiền này sẽ được tặng cho khách hạng ở dạng các coupon mua sắm hoặc tiền, tất cả quà tặng đều được số hóa.

Tại Trung Quốc, các "đại gia" Internet đang cạnh tranh rất khốc liệt trong việc "buộc chân" người dùng bằng cách đáp ứng mọi nhu cầu có thể có của họ trên một nền tảng dịch vụ duy nhất.

Theo đó người dùng không cần phải rời đi đâu khác bởi ngay trên một nền tảng dịch vụ mạng, họ có thể đặt hàng, thanh toán đủ loại hóa đơn dịch vụ, đầu tư tài chính và chơi các game online mới nhất….

Với việc tung ra các phong bao lì xì số hóa, những công ty như Alibaba và Tencent rõ ràng đã lôi kéo người dùng dán mắt vào smartphone lâu hơn, đồng thời hấp dẫn thêm người dùng mới bằng phần tưởng thưởng vật chất cụ thể này.

Công ty Alibaba cho biết công ty này sẽ tung ra các phong bao lì xì "số" trị giá 1 tỉ nhân dân tệ trong ứng dụng mua sắm trực tuyến Taobao Marketplace của họ từ ngày 11-15/2.

Cùng với đó, 600 triệu nhân dân tệ tiền lì xì số hóa cũng sẽ được công ty này tặng cho mọi người trong tuần tới trong chương trình Gala đặc biệt mừng năm mới kéo dài 5 tiếng mà Alibaba là một trong các nhà tài trợ chính phát trên Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV).

Với hơn 700 triệu lượt người xem, đây là chương trình truyền hình có số người xem lớn nhất thế giới, vượt xa so với ước tính 103 triệu người xem chương trình Super Bowl của Mỹ.

ĐẮC LUÂN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận