04/07/2011 20:13 GMT+7

Các ông lớn "xâu xé" Go Daddy với giá 2,25 tỷ USD

THÚY QUỲNH (Theo Bloomberg)
THÚY QUỲNH (Theo Bloomberg)

TTO - Go Daddy Group, nhà cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền Internet và lưu trữ web lớn nhất thế giới, vừa công bố thỏa thuận sáp nhập trị giá 2.25 tỷ USD với KKR & Co, Silver Lake và Technology Crossove Ventures (TCV).

KEuv2qlX.jpgPhóng to
Go Daddy là hãng cung cấp dịch vụ liên quan đến tên miền và lưu trữ web lớn nhất hành tinh - Ảnh: Internet

Theo thỏa thuận, sáng lập viên kiêm giám đốc điều hành của Go Daddy, Bob Parsons, sẽ vẫn đảm nhiệm chức vụ hiện tại sau vụ sáp nhập, đồng thời nắm giữ một phần lớn cổ phần trong chính công ty của mình. Go Daddy, có trụ sở tại Scottsdale, Arizona, cho biết họ quyết định trở thành một phần của liên minh trên bởi “sự tối ưu trong công nghệ của những hãng này”.

Go Daddy cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền và lưu trữ website với giá chỉ khoảng 5 USD/tháng, công ty hiện đang quản lý đến 48 triệu tên miền đang hoạt động.

KKR, Silver Lake và TCV đang nhắm tới việc hưởng lợi từ sự tăng trưởng của Internet, và sử dụng doanh thu dòng của Go Daddy để mở rộng cũng như thanh toán các khoản nợ từng được dùng để hỗ trợ cho vụ sáp nhập.

Go Daddy, rất nổi tiếng với những mẩu quảng cáo “bắt mắt”, được trình chiếu trong suốt giải Super Bowl, đã trở thành một hiện tượng về tăng trưởng trong vòng 3 năm qua, với mức doanh số tăng 25% lên thành 947 triệu USD từ 2009 đến 2010.

Bob Parsons khi trả lời phỏng vấn tờ New York Times, đã cho biết: “Đây không hẳn là một thương vụ mua bán, mà là một sự tái đầu tư vào Go Daddy.”

Sơ lược về Go Daddy

Go Daddy là hãng đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đăng ký tên miền Internet (Domain), lưu trữ trang web (Web hosting) và cung cấp dịch vụ phần mềm thương mại điện tử. Ngoài ra, Go Daddy cũng cung cấp nhiều giải pháp toàn diện liên quan đến kế hoạch xây dựng tên miền, thiết kế trang web và nhiều dịch vụ theo yêu cầu khác, bao gồm cả giấy chứng nhận SSL (SSL Certificates, đăng ký tên miền với giấy ủy nhiệm tư (Domains by Proxy private registration), thiết kế khuôn blog, dịch vụ lưu trữ ảnh trực tuyến…

Go Daddy bắt đầu quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ tại giải thể thao Super Bowl từ năm 2005. Đây cũng là lúc đánh dầu bước mở rộng lĩnh vực kinh doanh của Go Daddy, khi “lấn sân’ sang mảng tài trợ thể thao.

Sơ lược về KKR, Silver Lake và TCV

Thành lập năm 1976, KKR là quỹ đầu tư quốc tế hàng đầu với số vốn lên đến 61 tỷ USD. Phân nhánh trực thuộc KKR Technology Team đã đầu tư gần 9 tỷ USD vào những công ty công nghệ cao trên khắp thế giới.

Trong khi đó, Silver Lake là công ty chuyên thực hiện những khoản đầu tư bí mật vào các lĩnh vực thuộc lĩnh vực công nghệ. Hãng này có đến 90 chuyên gia tư vấn về đầu tư, trải dài khắp các địa điểm trên thế giới như New York, San Francisco, Luân Đôn, Hồng Kông và Tokyo. Trong số nhiều cái tên của ngành công nghệ được nhận đầu tư và hỗ trợ từ Silver Lake có cả Skype, Seagate Technology, Groupon và Mercury Payment Systems.

Cái tên cuối cùng trong liên minh là Technology Crossover Ventures, thành lập năm 1995, là hãng chuyên hỗ trợ nguồn vốn tăng trưởng dành cho các công ty công nghệ.

THÚY QUỲNH (Theo Bloomberg)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên