08/01/2011 20:47 GMT+7

Các "siêu phẩm" smartphone 4G lộ diện

THANH TRỰC tổng hợp
THANH TRỰC tổng hợp

TTO - Các dòng smartphone dùng Android tiếp tục khuấy động làng công nghệ tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng (CES 2011) diễn ra từ 6 đến 9-1 tại Las Vegas (Mỹ). Tuy nhiên, những siêu phẩm mang nhãn "4G" mới thực sự gây được sự chú ý nhiều nhất.

Motorola Atrix và Droid Bionic: gia nhập "hội 4G"

Motorola đem đến triển lãm lần này là ba dòng smartphone sử dụng Android bao gồm: Atrix, Droid Bionic và Cliq 2. Trong đó, thông qua Atrix và Droid Bionic, Motorola chính thức gia nhập vào "hội 4G" cùng với Samsung và HTC.

bHLFUzMH.jpgPhóng to
Motorola Atrix mạnh mẽ với chip xử lý lõi kép
VhqS7vdw.jpg
Atrix nối kết với laptop qua đế cắm nối độc đáo - Ảnh Mashable

Đại diện đầu tiên và được xem là một trong những dòng smartphone có khả năng xử lý mạnh mẽ nhất hiện nay là Motorola Atrix vì nó sở hữu chip xử lý lõi kép (dual-core) 1GHz mới nhất dành cho thiết bị di động cùng 1GB bộ nhớ RAM.

Atrix có dáng vẻ cứng cáp, màn hình qHD lớn (độ phân giải 960 x 450) với kích cỡ 4-inch. Sử dụng hệ điều hành Android 2.2, hỗ trợ kết nối HSPA+. Ưu điểm của Atrix còn nằm ở khả năng bảo mật sinh trắc học qua kiểm tra dấu vân tay, máy có hai camera trước và sau, bộ nhớ trong đạt 16GB chưa kể đến khe cắm thẻ nhớ MicroSD.

Motorola cho biết thời lượng pin của Atrix cũng sẽ đáp ứng được nhu cầu kết nối băng thông rộng di động qua pin 1930 mAh. Máy sẽ có mặt trên thị trường trong quý 1-2011 thông qua nhà mạng AT&T.

Motorola Droid Bionic là đại diện thứ hai, tiếp nối sự thành công từ dòng Droid X sẽ được phân phối qua nhà mạng Verizon Wireless.

1M8yXjwK.jpgPhóng to
Motorola Droid Bionic - Ảnh: Internet

Tương tự Atrix, Droid Bionic được trang bị chip xử lý lõi kép 1GHz nhưng chỉ có 512MB RAM. Droid Bionic có màn hình lớn hơn Atrix, kích cỡ 4-3inch. Máy có hai camera ở mặt trước và sau, độ phân giải của camera mặt sau là 8 megapixel.

Droid Bionic hỗ trợ mạng 4G LTE mới của Verizon Wireless. Hiện chưa có mức giá chính thức cho Droid Bionic.

Không nổi bật như Atrix và Droid Bionic, Cliq 2 có phần khiêm tốn hơn với chip xử lý 1GHz, màn hình 3,7-inch, hỗ trợ HSPA+. Máy có kiểu nắp trượt để lộ bàn phím QWERTY, dùng Android 2.2 và chụp ảnh 5 "chấm".

LG Optimus Black: hỗ trợ Wi-Fi Direct

Mặc dù Samsung Galaxy S được giới thiệu là dòng smartphone hỗ trợ Wi-Fi Direct đầu tiên nhưng LG Optimus Black mới là sản phẩm được trình diễn đầu tiên tại CES 2011.

WJS1Pv8E.jpgPhóng to
LG Optimus Black được giới thiệu tại CES 2011 - Ảnh: AkihabaraNews
nBoZCd27.jpg

Wi-Fi Direct là công nghệ chia sẻ dữ liệu không dây trực tiếp không thông qua mạng Wi-Fi (Tham khảo chi tiết tại đây) được tích hợp vào trong Optimus Black, cho phép người dùng chia sẻ nhanh các nội dung như video và ứng dụng đến các smartphone hỗ trợ Wi-Fi mà không cần có điểm hotspot như truyền thống.

Optimus Black được tích hợp công nghệ màn hình hiển thị "Nova siêu sáng", đạt độ sáng 750-nit so với mức 450-nit ở các dòng smartphone khác, thậm chí qua mặt cả công nghệ Retina của iPhone 4 hay Samsung Galaxy S. Tuy nhiên, khả năng xử lý của Optimus Black chưa thuộc hàng "siêu phẩm", có thể ở mức 600MHz.

Samsung úp mở "siêu phẩm" 4G LTE

wETSJ8NJ.jpgPhóng to
Dòng smartphone "bí ẩn" hỗ trợ mạng 4G LTE của Samsung và Verizon Wirelses - Ảnh: Engadget
Bắt đầu cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động 4G LTE trong tháng 12-2010 nên nhà mạng Verizon Wireless tích cực cho ra mắt các sản phẩm hỗ trợ chuẩn kết nối 4G LTE. Tại triển lãm CES lần này, Verizon Wireless đã cùng Samsung "hé lộ" một dòng smartphone vẫn còn đang "vô danh" hỗ trợ 4G LTE sẽ ra mắt trong 6 tháng tới.

Một vài chi tiết kỹ thuật của dòng smartphone "bí ẩn" mới đã được tiết lộ như: "đây là dòng smartphone đầu tiên được trang bị công nghệ màn hình hiển thị Super AMOLED Plus", một công nghệ cải tiến từ Super AMOLED, tăng cường độ tương phản và hiển thị tốt hơn với ánh sáng tự nhiên ngoài trời.

Có vẻ đây là ấn tượng tốt ban đầu mà dòng smartphone này tạo ra cho người dùng qua dáng vẻ bên ngoài với màn hình lớn 4,3-inch cùng công nghệ Super AMOLED.

Kế đến, smartphone "Samsung 4G LTE" sẽ dùng hệ điều hành Android 2.2 (Froyo), trang bị camera 8 megapixel ở mặt sau và 1,3 megapixel với camera ở mặt trước.

Điểm đáng tiếc với dòng smartphone này là nó không được trang bị chip xử lý lõi kép tương tự hai "anh tài" của Motorola, thay vào đó là chip xử lý 1GHz lõi đơn.

Nhìn chung, "Samsung 4G LTE" có phần tương đối giống với Google Nexus S nhưng thua kém một chút so với người anh em "cùng nhà" Motorola Droid Bionic (cùng hỗ trợ mạng 4G LTE của Verizon Wireless).

Samsung Infuse là một đại diện 4G khác được phân phối thông qua nhà mạng AT&T. Có màn hình rất lớn (4,5-inch), dáng vẻ mảnh khảnh, Infuse được Samsung trang bị công nghệ hiển thị Super AMOLED tương tự Galaxy S.

8XecWbiA.jpgPhóng to
Samsung Infuse dùng Android 2.2 được giới thiệu tại CES 2011 - Ảnh: DigitalTrends

Khả năng chụp ảnh 8 megapixel, cho phép quay phim Full-HD (1080p), sử dụng chip xử lý Hummingbird thế hệ mới của Samsung với tốc độ xung nhịp là 1,2GHz. Hiện chưa có thông tin giá cả cho Samsung Infuse, dự kiến ra mắt vào giữa năm 2011.

CES 2011 (Consumer Electronics Show) là triển lãm Điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới diễn ra hằng năm tại Las Vegas (Hoa Kỳ). CES là nơi hội tụ các sản phẩm và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, đây cũng là các nhóm sản phẩm công nghệ định hình cho xu hướng trong năm.

Mời bạn đọc theo dõi các bài về triển lãm CES 2011 trên Nhịp Sống Số:

Microsoft Surface 2.0: bắt chuyển động đến từng pixelCES 2011: "Cơn bão" máy tính bảng đổ bộCES 2011: Windows 8 sẽ hiện diện trên nhiều loại thiết bịCES 2011: Samsung 9 Series đe dọa MacBook AirMáy tính tất cả-trong-một mỏng nhất thế giớiMàn hình LCD 3D LED lớn nhất thế giớiWindows 8 ngấp nghé lộ diện tại CES 2011

THANH TRỰC tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: 4G smartphone 4G