02/03/2014 22:00 GMT+7

Các smartphone tại MWC 2014 sắp về Việt Nam

PHAN TUẤN
PHAN TUẤN

TTO - Mobile World Congress (MWC) 2014 vừa diễn ra tại Barcelona đem tới "bữa tiệc" smartphone thú vị với những tên tuổi: Xperia Z2, Galaxy S5, Nokia X... và hầu hết chúng đều sớm có mặt tại Việt Nam trong Quý 2.

Anh em nhà Nokia X

Nokia X là cái tên sớm nhất trong loạt sản phẩm mới giới thiệu tại MWC 2014 sẽ về Việt Nam vào khoảng cuối tháng 3 năm nay. Theo nguồn tin ban đầu, chiếc điện thoại chạy Android đầu tiên của Nokia dự kiến bán ra vào thị trường Việt với giá tham khảo 2,8 triệu đồng.

jxMTpHAP.jpgPhóng to
Nokia X, smartphone Android đầu tiên của Nokia - Ảnh: Innternet

Nokia X giúp người dùng yêu thích các dòng sản phẩm Nokia có thêm sự lựa chọn đa dạng hơn. Thay vì trước đó, các dòng sản phẩm smartphone của hãng này tập trung tất cả vào nền tảng Windows Phone.

Cạnh tranh dòng smartphone giá rẻ nên cấu hình của Nokia X không vượt trội so với các dòng sản phẩm cùng phân khúc. Máy có cấu hình khá tương đồng với “người anh” Lumia 520 đi trước, cụ thể là một màn hình rộng 4 inch đạt độ phân giải 800x480 pixel, sử dụng vi xử lý hai nhân 1 GHz, 521 MB RAM và bộ nhớ trong 4GB (hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ rời microSD). Mặt khác, Nokia X chỉ tích hợp camera chính 3MP thay vì 5MP như Lumia 520, và sử dụng nguồn pin 1500mAh.

Sony Xperia Z2

Hôm 25-2, trên diễn đàn công nghệ chuyên biệt dành riêng cho người yêu thích các sản phẩm Sony tại Việt Nam đăng tải thông tin về mức giá bán tiết lộ của Xperia Z2 vào khoảng 16-17 triệu đồng và lên kệ vào giữa tháng 4-2014.

Trước thông tin trên, thông tin từ cuộc trao đổi với đại diện truyền thông của Sony cho biết, hiện giá bán Xperia Z2 vẫn chưa xác định, giá bán chính thức sẽ được công bố vào đầu tháng 4 và máy sẽ ra mắt thị trường Việt giữa tháng 4.

HdstsSyV.jpgPhóng to
Hiện giá bán vẫn chưa được công bố chính thức, giữa tháng 4 máy sẽ bắt đầu bán ra

Xperia Z2 vẫn giữ được thiết kế đặc trưng OmniBalance với thân hình mỏng đẹp nhưng cứng cáp và chắc chắn. Nâng cấp đáng chú ý nhất là khả năng hiển thị của Z2 so với người tiền nhiệm Z1 là thay đổi màn hình TFT bằng IPS LCD, cho khả năng hiển thị đẹp và sắc nét hơn. Màn hình này còn được mở rộng ra với kích thước 5,2 inch đạt độ phân giải Full HD và góc nhìn cũng mở rộng hơn nhờ công nghệ In-Plane Switching.

Bên cạnh sự nâng cấp về màn hình, cấu hình bên trong cũng được thương hiệu đến từ Nhật Bản này chú trọng cho mẫu Xperia Z2, bao gồm: RAM nâng cấp lên bộ nhớ 3GB, VXL lõi tứ Snapdragon 801 tốc độ 2,3GHz mới nhất của Qualcomm cùng chip đồ họa Adreno 330, Xperia Z2 cũng cho thấy tốc độ và hiệu suất hơn hẳn thiết bị tiền nhiệm.

Về camera, Z2 vẫn sở hữu cảm biến Exmor RS 20,7 Mpx nhưng được tích hợp khả năng quay phim 4K cùng với quay chuyển động chậm Timeshift Burst… điều mà phiên bản tiền nhiệm chưa làm được. Giống như các điện thoại cao cấp khác của Sony, Z2 cũng được trang bị khả năng chống nước, chống bụi với tiêu chuẩn IP58.

Ngoài ra, máy khởi chạy Android 4.4.2 KitKat mới nhất và tích hợp pin dung lượng 3200mAh.

Samsung Galaxy S5

Sau màn ra mắt đầy hoàng tráng, Samsung chính thức công bố ngày 11-4 sẽ bán ra trên 150 quốc gia nhưng giá bán vẫn không được tiết lộ. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ ông Mai Triều Nguyên, giám đốc Mai Nguyên Luxury (chuỗi bán lẻ hàng chính hãng tại TP.HCM) cho hay, dự kiến Galaxy S5 bắt đầu lên kệ tại chuỗi bán lẻ của đơn vị này vào giữa tháng 4 năm nay (cùng với giai đoạn Xperia Z2 bán ra thị trường).

Giá bán hiện vẫn chưa được hãng công bố, tuy nhiên ông Nguyên dự đoán mức giá bán của Galaxy S5 sẽ ở khoảng 16-17 triệu đồng.

YIxApi3W.jpgPhóng to
Galaxy S5 mang theo nhiều cải tiến bên trong rất chất lượng như cảm biến dấu viên tay, đo nhịp tim... - Ảnh: Internet

Là chiếc điện thoại thông minh được mong chờ của Samsung tại MWC 2014, Galaxy S5 thực tế cũng đã đáp ứng lại sự kì vọng với nhiều tính năng đáng chú ý. Nổi bật nhất có thể nói đến là công nghệ cảm biến vân tay phía dưới phím Home. Với tính năng này, người dùng chỉ cần trượt nhẹ ngón tay của mình trên phím cảm biến có thể mở khóa màn hình, ứng dụng… thậm chí là mua sắm trực tuyến. Qua đó giúp việc bảo mật thiết bị an toàn hơn.

Tiếp theo là khả năng theo dõi nhịp tim với cảm biến ở mặt sau kề bên đèn flash, người dùng chỉ cần đặt ngón tay lên đó và chờ quét. Theo nhiều nhận định, kết quả thu lại khá chính xác.

Về cấu hình, máy cũng đã được nâng cấp cấu hình để mạnh hơn, đạt hiệu suất cao hơn so với bản tiền nhiệm Galaxy S4 như chip Qualcomm Snapdragon 801 tốc độ 2,5GHz, GPU Adreno 330 và RAM 2GB.

Khả năng chụp ảnh của Galaxy S5 cũng được cải thiện khi sở hữu camera 16MP kèm đèn Flash cho phép quay video chất lượng 4K, tốc độ lấy nét rất nhanh chỉ 0,3 giây, khả năng chụp trước lấy nét sau…Máy chạy trên HĐH Android 4.4.2 KitKat trên nền giao diện TouchWiz đã được làm mới, sử dụng nguồn pin 2800mAh kèm khả năng “siêu tiết kiệm” khi mức pin xuống dưới 10%.

Tuy nhiên, máy vẫn nhận được những điểm trừ nhất định khi có thiết kế gần giống với Galaxy S4 kèm mặt lưng với các lỗ nhỏ li ti. Với thiết kế này, Galaxy S5 đã nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều từ người dùng ngay khi ra mắt.

HTC Desire 816

Có thể nói HTC Desire 816 là smartphone được định hình vào phân khúc tầm trung được chú ý nhất tại MWC 2014 với một màn hình rộng lên đến 5,5 inch. Với màn hình này, những tính năng tích hợp trên giao diện Sense 6 của HTC sẽ phát huy tác dụng rất tốt, chẳng hạn như việc cập nhật tin tức trên một màn hình rộng sẽ rất tốt nhờ vào tính năng HTC BlinkFeed.

60XWn7y8.jpgPhóng to
Desire 816 tầm trung ra mắt "dọn đường" cho thế hệ thứ hai của smartphone cao cấp HTC One - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, việc giải trí dành cho phân khúc sản phẩm tầm trung này sẽ thoải mái hơn không chỉ màn hình rộng mà cả cặp loa stereo kép mặt trước với công nghệ HTC BoomSound mang lại chất lượng âm thanh tốt. Camera cũng là một nâng cấp đáng giá trên dòng sản phẩm tầm trung này với một chiếc máy ảnh đạt độ phân giải 13MP hỗ trợ tính năng HTC Zoe và camera trước có độ phân giải 5MP.

Về phần cứng, máy tích hợp bộ xử lý bốn nhân Snapdragon 400 tốc độ 1.6GHz, RAM 1,5GB và 8GB bộ nhớ trong (có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ rời). HTC Desire 816 có thiết kế unibody với độ mỏng đạt 7,9mm và nặng khoảng 165gram, máy có nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọn như trắng, xanh, đen, đỏ...

HTC Desire 816 bán ra trong tháng 3 năm nay tại thị trường Trung Quốc và tháng 4 tại các thị trường khác trên thế giới.

PHAN TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên