24/12/2011 21:38 GMT+7

Các tablet và smartphone có thể dùng Android 4.0

PHONG VÂN tổng hợp
PHONG VÂN tổng hợp

TTO - Các hãng sản xuất thiết bị di động bao gồm Samsung và Sony đã bắt đầu công bố danh sách các dòng máy tính bảng và smartphone có thể nâng cấp lên thế hệ Android 4.0, Ice Cream Sandwich.

* Galaxy Tab, Galaxy S II và Note* Sony Tablet S và Tablet P* Smartphone Sony Ericsson

Trong đó, cũng có một số dòng smartphone cao cấp bị... bỏ rơi.

ngbLgtuL.jpgPhóng to
Android 4.0 Ice Cream Sandwich, thế hệ mới nhất của nền tảng di động Google Android đang rất được mong chờ - Ảnh: Internet

Galaxy Tab, Galaxy S II và Note sẽ có Android 4.0, Galaxy S bị loại

Hãng điện tử Samsung đã chính thức xác nhận về khả năng nâng cấp lên phiên bản Android 4.0 cho các dòng smartphone và tablet, cụ thể bao gồm 8 sản phẩm, phần lớn là các thiết bị trong gia đình Galaxy. Bao gồm bốn dòng smartphone Galaxy S II, Galaxy Note, Galaxy S II LTE và Galaxy R. Bốn đại diện máy tính bảng tiếp cận Ice Cream Sandwich gồm có Galaxy Tab 10.1, Galaxy Tab 8.9, Galaxy Tab 7.7 và Galaxy Tab 7.0 Plus.

Quý 1-2012 sẽ là thời điểm phát hành bản cập nhật cho Galaxy S II và Galaxy Note. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin cụ thể thời điểm nâng cấp Android 4.0 cho các thiết bị còn lại trong thông báo của Samsung. Phần hướng dẫn nâng cấp cũng sẽ được công bố cụ thể.

UhYHouet.jpgPhóng to
Gia đình Galaxy sẽ tiếp cận Ice Cream Sandwich trong quý 1-2012 - Ảnh: Internet

Bản nâng cấp Ice Cream Sandwich (tên mã của phiên bản Android 4.0), các thiết bị sẽ có thêm nhiều tính năng mới, kể cả giao diện sử dụng. Một số tính năng mới đáng lưu ý bao gồm Wi-Fi hotspot, hỗ trợ NFC (giao tiếp vùng lân cận), lướt web tốt hơn, cải thiện giao diện người dùng cho đa tác vụ. ICS mang đến People App, cho phép người dùng lướt nhanh những hình ảnh, tin nhắn hay cập nhật mạng xã hội từ bạn bè và người thân.

Một cải tiến khác là chức năng Face Unlock, hỗ trợ mở khóa smartphone qua công nghệ nhận dạng khuôn mặt người dùng. Khai thác công nghệ NFC, Android Beam cho phép chia sẻ nhanh các trang web, ứng dụng, video clip YouTube... với bạn bè chỉ qua vào cú chạm tay giữa hai smartphone đặt sát nhau.

Tuy nhiên, gần 10 triệu người dùng smartphone Galaxy S cũng như thế hệ đầu tiên của dòng tablet Galaxy Tab 7 lại không có cơ hội tiếp cận với nền tảng Android mới nhất này do thiếu hụt bộ nhớ RAM và ROM, không đủ khả năng để vận hành ICS. Giao diện TouchWiz UI, widget và video call cũng không tương thích.

Sony Tablet S và Tablet P: nói có với ICS

MLbhZ98B.jpgPhóng to
Sony Tablet S và Tablet P (dạng gập) đều có thể nâng cấp lên Android 4.0 Ice Cream Sandwich - Ảnh: Internet

Hãng Sony cũng đưa ra thông tin xác nhận hai dòng máy tính bảng Tablet S và Tablet P của hãng đều có thể nâng cấp lên thế hệ Android 4.0 mới nhất. Tuy nhiên, thời điểm phát hành bản nâng cấp chưa được công bố cụ thể.

Trước đó, Tablet S và Tablet P được phát hành với nền tảng Android 3.0 Honeycomb. Phiên bản cập nhật Android 3.2.1 Release2 đã được phát hành vào ngày 21-12-2011. Những tính năng mới cho Tablet S và Tablet P khi nâng cấp lên ICS bao gồm: bộ điều khiển không dây cho PlayStation 3 hỗ trợ cho Tablet S, hỗ trợ "Party Streaming", ứng dụng hội thoại kèm video trong Skype được bổ sung vào Tablet P..

Smartphone Sony Ericsson: thân thiện với ICS

* Chi 1,5 tỉ USD, Sony làm chủ Sony Ericsson

Danh sách những dòng smartphone Sony Ericsson ra mắt thị trường trong năm 2011, đặc biệt là các dòng smartphone Xperia, có thể nâng cấp Android 4.0 đã được hãng công bố. Thời điểm phát hành bản nâng cấp kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5-2012 qua 3G, Wi-Fi và từ công cụ quản lý trên PC.

bHv8z5gL.jpgPhóng to
Các dòng smartphone họ Xperia của Sony Ericsson - Ảnh: Internet

Sony Ericsson chia việc nâng cấp lên Android 4.0 làm hai giai đoạn. Vào tháng 3 đến tháng 4-2012, những dòng smartphone đầu tiên tiếp cận nền tảng mới bao gồm Xperia Arc, Xperia Neo V và Xperia Ray. Kế đến, từ tháng tư trở đi sẽ bao gồm Xperia Arc, Xperia Play, Xperia Neo, Xperia Active và Live với các điện thoại di động Walkman. Cả Xperia Mini và Mini Pro cũng sẽ góp mặt.

PHONG VÂN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên