26/11/2012 17:16 GMT+7

Các ứng dụng giúp Windows 8 thêm tiện dụng

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Chợ ứng dụng Windows Store trong Windows 8 đã vượt mốc 20.500 ứng dụng trong tuần qua, với hơn 18.000 ứng dụng miễn phí. Một số ứng dụng hữu ích sau sẽ giúp Windows 8 thêm tiện dụng.

Cài đặt Windows 8 mà không xóa Windows 7

zYKpvFSL.jpgPhóng to
Ứng dụng sẽ là tác nhân trợ lực

Remote Desktop

Remote Desktop hỗ trợ kết nối từ xa vào máy tính, truyền tải dữ liệu qua lại giữa máy tính nguồn và đích. Rất tiện lợi khi bạn dùng PC tại nhà hay từ bất kỳ chiếc máy tính xách tay nào, kết nối đến PC tại văn phòng và xử lý công việc như đang có mặt ở đó. Ứng dụng hỗ trợ kết nối nhiều máy tính cùng lúc.

Tải Remote Desktop từ Windows Store.

qUA0xxje.jpgPhóng to

SkyDrive

Dịch vụ "đám mây" cây nhà lá vườn của Microsoft, cung cấp kho lưu trữ trực tuyến dung lượng 7GB miễn phí, chức năng đồng bộ dữ liệu trên nhiều dạng thiết bị khác nhau. Theo đó, dữ liệu trên PC Windows 8 cũng sẽ đồng bộ với dữ liệu trên các thiết bị di động như tablet, iPad/iPhone, Android...

Tải SkyDrive miễn phí từ Windows Store. Người dùng có thể chọn một dịch vụ lưu trữ "đám mây" khác là Box.

oFD1U1iM.jpgPhóng to
Box.net, dịch vụ lưu trữ đám mây có dung lượng 5GB miễn phí

News Bento & News360

Có rất nhiều ứng dụng (app) tổng hợp các nguồn tin tức cho Windows 8 nhưng hai ứng dụng News Bento và News360 rất đáng để bạn trải nghiệm.

News Bento cho phép lướt qua các đầu mục tin hay tìm kiếm theo danh mục tin yêu thích. News Bento có hỗ trợ nguồn tổng hợp tin từ Google Reader. Bên cạnh đó, bạn có thể nhập các nguồn tin riêng muốn theo dõi vào News Bento bên cạnh các nguồn tin tức có sẵn.

ZE1lvFLS.jpgPhóng to
Người dùng có thể sắp xếp các nguồn tin hiển thị ở trang chủ News Bento, xem trực tiếp nội dung trong ứng dụng hay trên trình duyệt web

News360 cho Windows 8 là phiên bản tương tự ứng dụng News360 cho các nền tảng khác như Android. Cùng phương thức tổng hợp tin nhưng cách thức hoạt động khác biệt so với News Bento, News360 tự động tổng hợp từ 30.000 nguồn tin, đưa ra những tin tức đang được quan tâm nhất theo từng nhóm lĩnh vực. Chỉ cần chọn một danh mục tin, ví dụ công nghệ, bạn sẽ nắm bắt được những tin tức nóng nhất trong ngày. Thông tin được cập nhật mới liên tục và theo độ nóng của tin.

pKaDC2Fu.jpgPhóng to
Ứng dụng tổng hợp tin News360

- Tải News BentoNews360 miễn phí từ Windows Store.

Skype

Ứng dụng gọi thoại Internet (VoIP) không thể thiếu trên các loại thiết bị. Skype hỗ trợ gọi điện từ PC-đến-PC miễn phí, kèm theo hình ảnh thông qua webcam. Nếu trả phí, bạn có thể gọi đến bất kỳ số điện thoại nào trên thế giới.

Skype cho Windows 8 được Microsoft "trau chuốt" hơn. Skype cũng chính thức thay thế trình tin nhắn tức thời (IM) Windows Live Messenger vào năm 2013. Nếu đã quen dùng các sản phẩm Google, có thể hiểu Skype là dạng ứng dụng tổng hợp Google Talk, Hangouts và Voice vào làm một. Skype hỗ trợ chat nhóm kèm thoại và video cùng lúc nhiều người.

- Tải Skype cho Windows 8 tại đây.

Toolbox for Windows 8

Đây cũng là liều "thuốc bổ" cần thiết cho người dùng phổ thông, giúp dễ dàng thực hiện nhiều tác vụ ngay lập tức, tiết kiệm thời gian lần mò vào sâu trong phần quản lý chức năng của Windows 8. Điểm đặc biệt là bạn có thể chỉ định tùy ý các công cụ khác nhau, từ việc thực thi một chức năng hay kích hoạt một ứng dụng thường dùng. Khi cảm thấy ưng ý, bạn có thể lưu lại thiết lập từ Toolsets để dùng cho lần sau.

- Tải Toolbox for Windows 8 miễn phí từ Windows Store.

4XnEsC5h.jpgPhóng to

Google Search & Wikipedia

Mặc dù chức năng tìm kiếm từ Microsoft Bing tích hợp trong Windows 8 đã khá mạnh mẽ, cho phép tìm nhanh trong dữ liệu cục bộ, từ Windows Store hay Internet, nhưng với người hâm mộ Google thì công cụ Google Search luôn là bạn đồng hành cần thiết. Ứng dụng cho phép ra lệnh tìm kiếm bằng giọng nói, lưu lại các lịch sử tìm kiếm hay truy xuất nhanh đến các ứng dụng của Google như Gmail, Calendar, Google+...

- Tải Google Search từ Windows Store.

SAOLjXkH.jpgPhóng to
Chức năng xem nhanh trước kết quả tìm kiếm từ ứng dụng Googel Search

Từ điển bách khoa mở trực tuyến Wikipedia là nguồn thông tin đa dạng để tra cứu, có thể dùng song song với Google Search để có kết quả chính xác nhất.

- Tải Wikipedia trên Windows Store.

MoIlekYm.jpgPhóng to
Ứng dụng Wikipedia cũng mang phong cách Windows 8

Nook & Kindle

Hai ứng dụng đọc sách điện tử từ hai nhà cung cấp sách trực tuyến hàng đầu hiện nay gồm Barnes & Noble (Nook) và Amazon (Kindle).

Microsoft đã hợp tác với Barnes & Noble để phát triển ứng dụng đọc sách điện tử Nook hoàn thiện hơn. Trong khi đó, Amazon tiếp tục đưa Kindle lan rộng khắp các nền tảng phổ biến hiện nay. Ứng dụng Kindle có chức năng Whispersync giúp đồng bộ sách đã tải và phần đánh dấu trang đang đọc (bookmark) trên các thiết bị với Windows 8.

nVtJtQH7.jpgPhóng to
HvuhNPFC.jpg
Có thể tìm kiếm và mua sách trực tuyến từ ứng dụng Nook (trên) và Kindle (dưới)

- Tải ứng dụng NookKindle miễn phí từ Windows Store.

Windows 8 Cheat Keys

Liều thuốc bổ cuối cùng dành cho người dùng thường xuyên vọc hệ điều hành. Ứng dụng cung cấp các thủ thuật cho Windows 8 mỗi ngày. Thông qua đó, bạn có thể nhanh chóng làm chủ Windows 8 hoàn toàn mới mẻ.

FWAy6XdG.jpgPhóng to
Thủ thuật, mẹo sử dụng luôn là điều cần thiết để nắm vững và vận dụng tốt hơn

- Tải Windows 8 Cheat Keys từ Windows Store.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên