27/11/2011 21:22 GMT+7

Các ứng dụng web thú vị nên thử ngay (Phần 5)

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Xu hướng ứng dụng trên nền web vẫn tiếp tục phát triển và ngày càng đa dạng hơn. Trong phần 5, Nhịp Sống Số sẽ cùng bạn lướt qua các ứng dụng ghi chú, làm việc nhóm, quản lý mạng xã hội... ngay trên nền web.

mP0hOMOE.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Internet

Portrit: cùng sắp xếp và đánh giá ảnh

Với những người dùng gặp khó khăn khi phải sắp xếp quá nhiều tập tin hình ảnh, Portrit là công cụ thích hợp.

hE2Btkp4.jpgPhóng to
Portrit còn có ứng dụng dành cho thiết bị di động

Khác biệt với những cách sắp xếp hình ảnh theo tên, tên ngày tháng... Portrit với ưu thế là ứng dụng trực tuyến nên cho phép người dùng cũng như bạn bè của họ cùng tham gia lựa chọn, sắp xếp, đánh giá ảnh với nhau, bổ sung các thẻ (tag) để nhóm ảnh.

Một tính năng mạng xã hội được đưa vào Portrit bao gồm đánh giá những hình ảnh của bạn bè.

Crowdbooster: quản lý tài nguyên mạng xã hội

76JJBccJ.jpgPhóng to
Miễn phí sử dụng, Crowdbooster rất hữu ích để theo dõi các hoạt động truyền thông mạng xã hội

Vận dụng mạng xã hội để tiếp thị, quảng bá đang là xu hướng được sử dụng rộng rãi. Crowdbooster có thể được xem như một trợ lý đắc lực, giúp bạn theo dõi, quản lý, phân tích số liệu và tối ưu những chương trình truyền thông mạng xã hội mà bạn đang thực hiện.

Crowdbooster hiển thị những gì bạn đang làm và những gì không được thực hiện để bạn tập trung hơn vào các chi tiết, yếu tố quan trọng có thể bị bỏ qua.

Ưu điểm của Crowdbooster nằm ở các biểu đồ trực quan với những con số giúp bạn dễ dàng nắm bắt được thông tin. Ví dụ bạn sẽ dễ dàng xem được những ai đang "theo đuôi" (follower) tài khoản Twitter của mình, những nội dung nào mình gửi lên được nhiều người chia sẻ / phát tán đi xa hơn.

Action Method: cùng thực hiện dự án theo nhóm

Trong các phần trước, Nhịp Sống Số đã giới thiệu khá nhiều các ứng dụng trên nền web với chức năng chính bao gồm tạo lập nhóm dự án, tạo dự án, theo dõi các mốc thực hiện, chia sẻ ý tưởng và giai đoạn thực hiện, trao đổi, tương tác giữa các thành viên thực hiện... Mỗi ứng dụng đều có thế mạnh riêng tùy thuộc vào yêu cầu của các nhóm phát triển dự án. Action Method cũng là một đại diện trong nhóm ứng dụng web này.

Mu1A3tpS.jpgPhóng to
Action Method hỗ trợ cả thiết bị di động dùng iOS lẫn Android

Action Method có phiên bản di động cho các thiết bị dùng iOS hay Android hoặc cả phiên bản in giấy tùy ý, tạo sự thuận lợi nhất tùy theo yêu cầu người dùng khi cần theo dõi dự án. Action Method sẽ có phiên bản mới bao gồm nhiều tính năng hơn, một ứng dụng web nên thử nếu bạn đang cần công cụ hỗ trợ làm việc nhóm.

Ngoài Action Method, bạn có thể tham khảo thêm Trello. Ứng dụng web này thích hợp cho các nhân viên tổ chức sự kiện, kinh doanh, phát triển web làm việc theo nhóm. Nhóm ứng dụng web quản lý dự án còn có Pivotal Tracker, giúp theo dõi từ giai đoạn hình thành ý tưởng cho đến khi thành phẩm.

Tout: "thủ thư" tận tụy

Trong rất nhiều trường hợp, bạn phải thường xuyên gửi nhiều lần những email có cùng nội dung. Tout sẽ hỗ trợ tạo các mẫu nội dung cho từng loại yêu cầu, nhóm mục và cho phép bạn thiết lập thời gian để gửi đi các email. Chỉ cần điền họ tên và email người nhận, tất cả công việc còn lại có thể tin tưởng giao cho Tout phụ trách.

9HbZIiqa.jpgPhóng to
Tout sẽ hữu dụng khi cần gửi những email thiệp mời, thư cảm ơn hay thông tin quảng bá...

Ngoài ra, một tính năng thú vị khác từ Tout bao gồm: liên kết với tài khoản Google, LinkedIn, Twitter hay các tài khoản khác. Nó sẽ tự động nhập giúp thông tin cho bạn khi cần thiết.

Vuzit: xem văn bản trực tuyến

Vuzit sẽ rất thuận tiện cho các bạn tập lập website, nó hỗ trợ nhúng một trình xem nội dung văn bản ngay trên website hay blog. Các nút chức năng như lật trang, tìm kiếm, phóng to thu nhỏ đều tích hợp sẵn.

tzgnLmP5.jpgPhóng to
Các tập tin văn bản có thể được xem trực tuyến nhờ sự trợ giúp bởi Vuzit

Với các gói có phí, Vuzit có thêm những chức năng chuyên nghiệp như đóng dấu bản quyền (watermark) cho văn bản, tối ưu hóa văn bản với công cụ tìm kiếm, bảo mật và theo dõi số lần văn bản được mở.

Primo Online: tạo tập tin PDF trực tuyến

Đây thật sự là một ứng dụng trực tuyến đáng giá, với khả năng tạo tập tin PDF nhanh gọn. Primo Online hỗ trợ chuyển đổi sang định dạng PDF từ các định dạng văn bản như Word, Excel, Powerpoint, WordPerfect, OpenOffice hay hình ảnh dạng BMP, EPS, GIF, JPEG, PNG, TIF. Tập tin PDF đã được chuyển đổi sẽ gửi thẳng vào email của bạn.

scxe3b0u.jpgPhóng to
Giao diện chuyển đổi định dạng trực tuyến rất hữu ích

Ứng dụng web này tương thích với các trình duyệt web phổ biến hiện nay như FireFox, Chrome, IE hay Safari. Chỉ hỗ trợ chuyển đổi tập tin có dung lượng tối đa 10MB là giới hạn của Primo Online.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên