Xe
22/03/2014 16:18 GMT+7

Caddilac và Audi tiên phong ứng dụng công nghệ 4G/LTE trên ôtô

CH. LUÂN
CH. LUÂN

TTO - Bằng việc tích hợp mạng không dây truyền dữ liệu cực nhanh 4G/LTE vào các siêu phẩm 4 bánh, Cadillac và Audi đã tiến thêm một bước dài trong cuộc cách mạng công nghệ giao tiếp trên xe hơi thông minh.

v6DtDM2Y.jpgPhóng to
Cadillac ATS Coupe 2015 sẽ là chiếc xe đầu tiên được trang bị kết nối 4G LTE OnStar - Ảnh: caranddriver

Mạng dữ liệu di động 4G/LTE sẽ "biến" chiếc xe của Audi và Caddilac trở thành một thiết bị số thực thụ tựa như smartphone hay máy tính bảng.

Trong nhiều năm qua, các nhà sản xuất ôtô đã biết tích hợp kết nối 3G còn nhiều hạn chế vào trong xe hơi, và rồi cuối cùng họ cũng tận dụng được giải pháp kết nối 4G/LTE mượt mà hơn, giúp xe hơi “thông minh” không kém cạnh smartphone.

Với khả năng chuyển thiết bị "biết đi" này trở thành một đầu phát wifi (hotspot) qua mạng 4G/LTE, hành khách ngồi trên xe Caddilac hay Audi có thể đắm mình vào vô số thiết bị kết nối dữ liệu khác, trong khi tài xế lại có dịp trải nghiệm nhiều tính năng và các ứng dụng mới đằng sau tay lái.

Công nghệ 4G/LTE OnStar của Cadillac sẽ có mặt trên tất cả dòng xe mới 2015, bao gồm cả tính năng khởi động từ xa qua ứng dụng OnStar RemoteLink, khóa và mở xe từ xa bằng ứng dụng OnStar RemoteLink Key Fob, và trở thành hotspot phát wifi cho tối đa 7 thiết bị.

Hệ thống mới của Caddy cũng tích hợp tính năng điều khiển bằng giọng nói Siri Eyes Free của Apple, cho phép người dùng iPhone sử dụng nút điều kiển giọng nói lắp trên vô lăng để kích hoạt tính năng trợ lý ảo của Apple.

Cadillac ATS Coupe 2015 sẽ là chiếc xe đầu tiên được trang bị kết nối 4G LTE OnStar, cho phép người dùng khai thác kho ứng dụng CUE Collection với nhiều tính năng iHeartRadio, Weather Channel, NPR hay Slacker Radio.

Trong khi đó, hệ thống Audi Connect sẽ bổ sung nhiều tính năng mới vào giao diện vốn có, giúp cung cấp dữ liệu giao thông cập nhật thường xuyên và có khả năng hỗ trợ tài xế tìm chỗ đậu xe gần nhất. Audi cho biết mục tiêu cuối cùng là liên kết xe với điện thoại thông minh, nhằm giảm sự mất tập trung của người lái.

Tuy vậy, hãng thông báo người lái xe ở Mỹ sẽ không thể sử dụng tính năng nhắn tin bằng giọng nói như Caddilac, chỉ có thể cập nhật Facebook và Twitter.

Audi sẽ chỉ tích hợp LTE vào sedan A3 2015 có giá khoảng 30.000 USD và lên kệ vào cuối năm nay. Phí dữ liệu là 499 USD cho 30GB trong vòng 30 tháng, hay 99 USD cho 5GB trong vòng 6 tháng, miễn phí trong 6 tháng đầu tiên. Hiện tại, các mẫu xe kết nối 3G của Audi đang sử dụng dịch vụ của T-Mobile, với 30 USD/tháng để mua dữ liệu không giới hạn.

AT&T sẽ là nhà cung cấp dịch vụ 4G/LTE cho cả Audi và Cadillac.

CH. LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên