02/12/2013 08:35 GMT+7

Camera iPhone 6 chụp trước, lấy nét sau?

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Apple vừa được trao chứng nhận đăng ký bản quyền công nghệ camera "chụp trước, lấy nét sau" (tương tự máy ảnh Lytro), trong khi Sony nộp đơn đăng ký bản quyền thiết bị "tóc giả thông minh".

EVb18iKP.jpgPhóng to
Thiết bị mới của Apple cho phép lấy nét sau khi chụp giống Lytro – Ảnh: Digitaltrends

Sau khi Lytro trình làng loại máy ảnh chụp trước, lấy nét sau vào năm ngoái, công ty đã tạo ra cuộc chạy đua chế tạo loại công nghệ tương tự giữa những tên tuổi lớn của làng công nghệ, như một ứng dụng gần đây của Nokia hay các mô-đun máy ảnh có cùng chức năng của Toshiba và DigitalOptics.

Mới đây, Apple cho biết công ty đã được cấp chứng nhận bản quyền cho một thiết bị phụ trợ có khả năng giúp máy ảnh trên iPhone cũng có thể "chụp trước, lấy nét sau", tương tự máy ảnh Lytro. Thay vì dùng một máy ảnh đúng nghĩa, Apple sử dụng một bộ chuyển đổi (adaptor) đặt ở giữa bộ cảm biến (sensor) và ống kính, có khả năng di chuyển lên trước và sau (điều máy ảnh Lytro không làm được).

P3A07EQP.jpgPhóng to
Kiểm soát nét là tính năng đáng giá nhất làm nên tên tuổi máy ảnh Lytro

Sony xin cấp bản quyền thiết bị "Tóc giả thông minh"

Công ty điện tử Nhật Bản vừa nộp đơn xin cấp bản quyền thiết bị "SmartWig" (Tóc giả thông minh) tại Mỹ, có chức năng kiểm tra và theo dõi mọi thứ từ huyết áp cho đến sóng não, nhờ vào các cảm biến đi kèm.

XKZ9xlT3.jpgPhóng to
Ảnh: Văn phòng Thương hiệu và Bản quyền Hoa Kỳ
eermmbal.jpgPhóng to
Ảnh: Văn phòng Thương hiệu và Bản quyền Hoa Kỳ

Bộ tóc giả thông minh này cũng có thể ứng dụng vào nhiều mục đích khác, chẳng hạn giúp người mù xác định đường đi mà không cần thêm các dụng cụ bổ sung, hỗ trợ công nghệ thực tế ảo trong ngành game.

Các loại thiết bị điện toán đeo trên người đang dần trở thành xu hướng nóng trên thị trường công nghệ, chẳng hạn kính điện tử Google Glass hay đồng hồ thông minh Galaxy Gear của Samsung.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên