Xe
16/04/2014 10:46 GMT+7

Camry 2015 quyết "đánh" Hyundai Sonata khỏi Mỹ

MINH ĐĂNG
MINH ĐĂNG

TTO - Toyota Motor đã quyết định "lột xác" sedan Camry 2015 - một sự thay đổi hiếm hoi trong phong cách thiết kế của mẫu xe bốn cửa này, như một tuyên bố sẵn sàng cạnh tranh với đối thủ Hyundai Sonata 2015.

cKDNW3BG.jpgPhóng to
Toyota Camry 2015 nay thời trang hơn để cạnh tranh với Hyundai Sonata - Ảnh: CM

Bloomberg nhận định việc thay đổi thiết kế chính của sedan Camry truyền thống là điều chưa từng có đối với một mẫu xe mà khách hàng chọn mua vì giá trị và độ bền hơn là vẻ bề ngoài. Bản Camry mới mẻ sẽ "thách thức những dự báo thông thường về một sự đổi khác trong một model tầm trung", Toyota cho biết hồi tháng trước.

Cụ thể, Toyota Camry 2015 sẽ có đèn pha “bén” hơn và lưới tản nhiệt đa mắt tựa thiết kế của “xế thể thao” Scion FR-S. Phần thay đổi đáng kể nhất là nội thất đậm chất công nghệ với thiết kế mới toanh ở bản đồng hồ la bàn, màn hình TFT tùy chỉnh…

New York International Auto Show 2014 - "sàn diễn" của các thương hiệu cao cấp, các dòng sedan chủ đạo hiện nay gồm Chevy Cruze bản mới, Ford Focus và Volkswagen Jetta đang là tâm điểm chú ý. Triển lãm tuần này tại tòa nhà Empire State Building cũng sẽ là thiên đường cho những ai yêu xe sang khi được mục sở thị bản concept Discovery Vision của Land Rover và Coupe Mercedes-Benz S63 AMG 4MATIC. Còn đối với fan của xế tốc độ thì hẳn không thể rời mắt khỏi bản Corvette Z06 mui xếp cáu cạnh, Alfa Romeo 4C hay Ford Mustang lạ mắt.

Hôm nay 16-4, Model Camry và Sonata này trình diện tại New York International Auto Show trước khi chính thức cạnh tranh trong thị trường sedan cỡ trung. Nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới Toyota đang tìm cách kéo dài khoảng thời gian 12 năm Camry “trị vì” là chiếc xe bán chạy nhất tại Mỹ, trong khi Hyundai đang rất tự tin với model mang tính đột phá của mình - Sonata từng đến Mỹ vào năm 2010.

Chủ tịch Eric Noble của Hãng tư vấn công nghiệp CarLab nhận định trong hai năm qua, Toyota không còn nằm trong vị trí phòng thủ mà toàn bị đặt vào thế thách thức phải tái chiếm lại thị trường, và Hyundai là một đối thủ không nhỏ. Toyota buộc đổi mới.

Sau khi bị Nissan Altima vượt mặt trong hai tháng đầu năm 2014, Camry đã lấy lại vị trí dẫn đầu doanh số quý I tại Mỹ với phong độ phục hồi trong tháng 3-2014. Các chính sách ưu đãi và giảm giá của Toyota đã giúp hãng duy trì thế lãnh đạo thị trường. Tuy nhiên, giám đốc điều hành Toyota Bắc Mỹ Jim Lentz khẳng định: "Tôi sẽ không vung tiền ra chỉ để mua vị trí số 1".

Toyota đặt mục tiêu doanh số của Camry trong năm 2014 ít nhất là 400.000 chiếc, bằng với năm 2012 và 2013. Doanh số trong quý I-2014 là 94.283 chiếc, giảm 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu từ Autodata Corp.

Trong khi đó, model Nissan Altima đang chứng minh sẽ là chướng ngại vật lớn nhất của Camry trong năm nay, với doanh số tăng 2,7%, đạt kỷ lục 89.285 chiếc trong quý I-2014. Còn Honda Accord - chiếc xe bán chạy thứ II tại Mỹ, ghi nhận doanh số giảm 10% còn 79.188 chiếc. Doanh số của model Ford Fusion, hiện nhắm mục tiêu giành thị phần từ Camry trong năm nay, giảm 3,7% còn 77.578 chiếc trong quý đầu tiên.

Ông Noble cho rằng dù doanh số Sonata tại Mỹ - vốn đã giảm 15% trong quý I-2014 còn 40.253 chiếc, không thể sánh với Camry, Accord hay Altima, nhưng sự thay đổi từ thiết kế so với bản năm 2010 sẽ nâng Sonata trở thành một đối thủ nặng ký trong phân khúc này.

MINH ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên