13/04/2012 20:10 GMT+7

Cảnh giác bản Angry Birds Space "nhiễm độc"

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Người dùng smartphone Android và fan của trò chơi "Những chú chim giận dữ" (Angry Birds) cần cảnh giác khi tải phiên bản Angry Birds Space mới nhất từ các nguồn không đáng tin cậy. Đã có bản lậu có kèm mã độc.

Phần mềm và ứng dụng di động miễn phí mới nhất25 cấp trong Angry Birds phiên bản mới

1G6UXpLT.jpgPhóng to
Một vòng chơi trong Angry Birds Space - Ảnh: Internet

Hãng bảo mật Sophos đã phát hiện một số tập tin cài đặt của phiên bản thương mại Angry Birds Space được chia sẻ ở các nguồn khác ngoài Google Play (tên mới của kho ứng dụng Android Market) bị đính kèm mã độc Andr/KongFu-L. Loại trojan sẽ sử dụng công cụ GingerBreak để chiếm quyền cao nhất của thiết bị (root) và sau đó cài đặt tiếp mã độc.

Khi đã nắm trong tay smartphone Android của nạn nhân, tội phạm công nghệ có thể điều khiển từ xa thực hiện nhiều hoạt động, như truy cập vào những website định sẵn và nguy hiểm hơn, smartphone Android của nạn nhân cũng trở thành một phần của mạng botnet.

Angry Birds Space (tạm dịch: Những chú chim giận dữ trong không gian), phiên bản mới lạ so với các thế hệ Angry Birds đã ra mắt trước đó. Thay đổi một chút cho vị trí của các chú heo trên không gian, các chú chim có thể sẽ thêm phần "giận dữ" với những cấp độ chơi khó khăn hơn.

Chỉ sau một tuần kể từ khi phiên bản Angry Birds Space chính thức ra mắt vào tháng 3, con số lượt tải về đã vượt qua mốc 2 triệu, cho thấy mức độ phổ biến của trò chơi này đối với người dùng thiết bị di động (smartphone lẫn tablet) trên toàn thế giới.

Trước làn sóng mã độc tấn công các thiết bị di động dùng nền tảng Android, người dùng cần lưu ý cảnh giác trước các nguồn tải ứng dụng không đáng tin cậy. Chỉ nên tải từ những kho ứng dụng uy tín như Google Play hay Amazon App Store.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên