27/02/2013 18:18 GMT+7

Cập nhật Adobe Flash chống lỗi bảo mật nguy hiểm

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Adobe vừa tung ra bản vá bảo mật cho ba lỗ hổng an ninh trong Flash. Hai trong số đó đã bị khai thác tấn công tràn lan vào máy tính.

KzthkUjb.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Internet

Trong thông báo trên trang web của hãng, Adobe cho biết bản vá bảo mật mới nhất để khắc phục các lỗi trong ứng dụng Flash khiến máy tính của người dùng bị treo, cũng như tạo điều kiện cho hacker tấn công và kiểm soát toàn bộ hệ thống.

Cụ thể hơn, hai lỗ hổng với tên mã CVE-2013-0643 và CVE-2013-0648 trong Flash đã bị kẻ xấu lợi dụng nhằm đánh lừa người dùng nhấp chuột vào những liên kết (link) đưa họ thẳng đến trang web chứa nội dung Flash nhúng mã độc. Adobe đã phải đưa ra mức cảnh báo cấp cao nhất (Priority 1) cho các lỗ hổng nói trên, có thể bị khai thác cả trên nền tảng Windows lẫn Mac OS X, kèm theo khuyến cáo người dùng cần nhanh chóng cập nhật bản vá trong vòng 72 tiếng. Đối với người dùng hệ điều hành Linux, Adobe đưa ra cảnh báo bảo mật mức 3 (Priority 3).

Đây là lần cập nhật bảo mật cho Flash thứ 3 của Adobe trong tháng 2. Trước đó, hai lỗ hổng thuộc nhóm “zero-day” đã bị phát hiện vào hôm 8-2, ảnh hưởng đến Flash trong hệ điều hành Windows, Mac, Linux và cả Android. Sau đó, vào ngày 13-2 Hãng bảo mật FireEye lên tiếng cảnh báo người dùng không nên mở những file PDF không rõ nguồn gốc bằng phần mềm Adobe Reader, sau khi phát hiện một lỗ hổng zero-day trong chương trình đọc file PDF của Adobe.

* Lỗ hổng zero-day (hay 0-day) là cách gọi những lỗ hổng bảo mật bị kẻ xấu khai thác trước khi hãng phần mềm hay bộ phận an ninh có liên quan kịp nhận biết và tung ra cách khắc phục. Khi một lỗ hổng bị xếp loại “zero-day” có nghĩa phần mềm chứa lỗ hổng đó đã bị tấn công và khai thác. Nếu lỗ hổng được nhà sản xuất phát hiện trước khi bị kẻ xấu lợi dụng, nó sẽ không được gọi là “zero-day”.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên