26/11/2019 19:00 GMT+7

Chân dung thế hệ 'làm điều không thể'

V.C
V.C

Millennials & Gen Z là thế hệ người trẻ dám bỏ ngoài tai những hoài nghi từ bên ngoài, dấn thân để mở ra những ngành nghề mới. Đồng hành cùng với họ chính là sự phát triển vượt bậc của công nghệ.

Chân dung thế hệ làm điều không thể - Ảnh 1.

"Thế hệ làm điều không thể" - chân dung những người thay đổi quan niệm về nghề nghiệp mới trong thời đại 4.0

Một thế hệ làm điều không thể

Lịch sử thế giới đã chứng kiến rất nhiều sự đổi thay. Nhưng Millennials & Gen Z chính là những người trẻ đang lớn lên với thay đổi lớn nhất mang tính cách mạng trong lịch sử loài người: sự bùng nổ của Internet và hơn thế nữa, xu hướng 4.0 trong thế giới công nghệ. 

Những nền tảng đó cuốn phăng loài người vào những đổi thay to lớn, từ cách mà những người trẻ hiện đại đang sống và suy nghĩ, cho đến quan trọng nhất là con đường nghề nghiệp. 

Họ chính là một thế hệ làm điều không thể, muốn gì là bắt tay vào làm ngay chứ không ngồi đó "dreamer" - mơ mộng nữa.

Đó là một thế hệ làm việc miệt mài ngay cả khi họ đã có cả ngày dài không ngừng nghỉ. Một thế hệ dám làm bất chấp mọi nghi ngại. Một thế hệ cứ làm dù nhiều người không hiểu, nhưng cũng chẳng sao, vì họ có cả cộng đồng của riêng mình kia mà.

Làm điều người khác không làm, để có được điều người khác không có

Giang Ơi, một Vlogger nổi tiếng hiện nay với hơn 1,1 triệu người theo dõi chính là câu chuyện điển hình cho thế hệ làm điều không thể, miệt mài vì đam mê, ngay cả khi họ đã có một ngày dài vất vả ở công sở. 

Giang Ơi chia sẻ rằng cô đã trải qua khoảng thời gian sáng đi làm, tối về vẫn miệt mài với những giấc mơ của riêng mình. 

Cô viết blog, quay video, chia sẻ trên mạng xã hội. Không ngờ, kênh của cô nhận được hiệu ứng rất tốt, Giang đã quyết định từ bỏ công việc chính là Marketing đang ổn định để chuyển sang làm Youtuber toàn thời gian.

Nhưng nếu nói rằng Giang Ơi là một câu chuyện chỉ toàn may mắn thì chắc chắn không phải! Họ không phải là một thế hệ chỉ toàn liều lĩnh và chờ ăn may. Họ có thể dấn thân và rất táo bạo, nhưng là một sự táo bạo có cơ sở. 

Như trong câu chuyện của Giang Ơi, để có thể thực sự từ bỏ việc làm ổn định và chuyển sang làm Youtube toàn thời gian, cô đã phải xây dựng kế hoạch tài chính, tiết kiệm sẵn một số tiền đủ dùng trong 6 tháng - 1 năm tới, để cô có thể thoải mái thực hiện công việc mình muốn dù chưa biết kết quả thế nào.

Chân dung thế hệ làm điều không thể - Ảnh 2.

Cô nàng Giang Ơi với kênh Youtube hơn 1,1 triệu người đăng ký

Họ dám làm, bất chấp mọi nghi ngại

Nếu như cách đây 5 năm, 10 năm mà nói rằng chơi game, xem phim, thậm chí đi ăn thôi mà kiếm ra tiền, chắc sẽ bị cho rằng nằm mơ giữa ban ngày. Nhưng với thế hệ trẻ hiện đại, họ đã biến điều không thể ấy thành có thể. 

"Tất cả bắt đầu bằng một kết nối Internet và chiếc điện thoại nhỏ xinh trong tay. Chưa bao giờ một sự nghiệp có thể bắt đầu như vậy", vlogger Giang Ơi chia sẻ. 

Họ ứng dụng công nghệ và dùng công nghệ để kết nối tất cả mọi thứ trên đời để trở thành những trào lưu mạnh mẽ và thậm chí trở thành những nghề nghiệp mà trước đây chưa từng có. 

Chúng ta đang chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của các nghề chưa từng có tên trong lịch sử như Youtuber, Vlogger, Fashionista, Game Streamer, Travel Blogger hay Food Stylist…

Có những bạn trẻ đã trở thành những streamer với thu nhập khủng bởi niềm đam mê từ việc tìm hiểu các game, nhạc... Game thủ và game streamer thậm chí đã trở thành một nghề, thu nhập cơ bản từ 800 - 1.000 đô, có những giải đấu có thưởng lên đến hàng tỉ đồng.

Cũng có rất nhiều bạn trẻ quay những video nấu ăn hoặc đi ăn trên điện thoại và biến chúng trở thành những video hàng triệu người xem, và food blogger trở thành một nghề. 

Bạn Nguyễn Anh Kiệt (Quận 6, TP.HCM) chia sẻ: "Khi mình bắt đầu làm food blogger, gia đình không ai ủng hộ cả. Nhưng mình vẫn quyết tâm làm vì mình có niềm tin vào những nội dung mà mình sáng tạo ra sẽ thu hút người xem. 

Giờ đây mặc dù chưa có lượng người theo dõi khủng, nhưng mình cũng đã xây dựng được cộng đồng riêng. Mỗi ngày trôi qua mình đều rất hạnh phúc khi được chia sẻ với cộng đồng ấy, và quan trọng nhất là, kiếm được tiền từ công việc này".

Giới trẻ cũng sử dụng điện thoại như một công cụ chụp ảnh thời trang, mỹ phẩm trên Instagram và tạo nên một nghề thời thượng: Influencers - những người có sức ảnh hưởng. 

Hoặc họ biến việc ngồi 8 tiếng trong văn phòng trở nên xa lạ khi có thể chu du khắp mọi nơi trên thế giới mà vẫn làm việc được như digital nomad - những người du mục kĩ thuật số.

Chân dung thế hệ làm điều không thể - Ảnh 3.

Dám nghĩ, dám làm, không ngại biến điều không thể thành có thể chính là phong cách sống của giới trẻ hiện đại

Tinh thần không ngừng khám phá, thay đổi, phát minh và tái định nghĩa mọi chuẩn mực ấy của giới trẻ, cũng chính là triết lý của Samsung - thương hiệu công nghệ hàng đầu hiện nay. 

Samsung luôn không ngừng phát huy sức sáng tạo để tạo ra những điều không thể và từ đó không ngừng tạo ra những sản phẩm công nghệ mới mẻ, giúp phục vụ nhu cầu của người dùng và nâng tầm cuộc sống của họ, vì thế giới cần những đột phá để kiến tạo nên tương lai tốt đẹp hơn. 

Khi bạn quyết tâm làm bất kể mọi rào cản, giới hạn, và định kiến thì Samsung quyết kiến tạo cùng bạn.

V.C
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Samsung