30/07/2013 10:03 GMT+7

Chặn vụ hack đình đám chìa khóa xe thông minh

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Một nhóm các nhà khoa học ở Anh và Hà Lan đã "bẻ gãy được thuật toán" sử dụng cho các chìa khóa xe thông minh để khởi động những xe hơi hạng sang hiệu Porsche, Audi, Bentley và Lamborghini.

ux9suhsV.jpgPhóng to
Chìa khóa xe thông minh - Ảnh: yahoo.com

Họ dự tính đăng tải phát hiện này trên một tạp chí chuyên ngành. Tuy nhiên, Tòa tối cao Anh ngày 29-7 đã cấm họ công khai những thông tin đó vì nó có thể gây nguy hại cho chủ xe khi những kẻ cắp xe hơi và tin tặc có được thông tin này.

Giáo sư ngành khoa học máy tính Flavio Garcia ở Đại học Birmingham (Anh) và các đồng nghiệp Baris Ege và Roel Verdult ở Đại học Stichting Katholieke (Hà Lan) đã phá được mật mã chìa khóa mở cửa và khởi động xe.

Các nhãn xe hơi này đều của Tập đoàn xe Đức Volskwagen (VW). Chính hãng này đã yêu cầu tòa ngăn việc công bố nghiên cứu của các nhà khoa học, theo kế hoạch sẽ được trình bày lần đầu trong một hội thảo tại Washington D.C, Mỹ, vào tháng 8.

Các nhà khoa học nói họ muốn tăng cường an ninh cho xe, phát hiện các điểm yếu trong hệ thống chìa khóa thông minh và chia sẻ với dư luận.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên