07/07/2011 09:00 GMT+7

Chat video và chat nhóm của Facebook trình làng

DUY KỲ ANH (theo Reuters và WashingtonPost)
DUY KỲ ANH (theo Reuters và WashingtonPost)

TTO - Để giữ chân người dùng không "lạc lối" sang Google+, Facebook vừa giới thiệu hai cải tiến mới rất hấp dẫn: chat video và chat nhóm.

d7oQKcQt.jpgPhóng to
Facebook đã bắt tay Skype để cung cấp cho người dùng tính năng chat video. Ảnh: internet

Trong một sự kiện diễn ra vào rạng sáng nay (giờ Việt nam) tại Palo Alto, california, ông chủ Facebook chính thức công bố “vũ khí” mới của Facebook, và đây cũng chính là hai “điều tuyệt vời” mà người dùng đang mong đợi.

Chức năng chat video dựa trên nền tảng Skype này đã được tích hợp vào công cụ chat quen thuộc trên Facebook. Để thực hiện một cuộc gọi video đến những người bạn, bạn chỉ việc click vào biểu tượng “start video call” và sử dụng. Trong khi đó, tính năng chat nhóm cũng cho phép nhiều người dùng Facebook có thể tham gia trò chuyện với nhau. Rất đơn giản, bạn chỉ việc chat với người đầu tiên trong nhóm bạn, và sau đó nhấp vào biểu tượng “Add Friends to chat” để thêm người cùng bàn luận.

Video quảng cáo tính năng chat video trên Facebook - Nguồn: YouTube

Tuy vậy, nhiều người vẫn tỏ ra băn khoăn với câu hỏi liệu Facebook có tích hợp tính năng chat video vào công cụ chat nhóm hay không? Vì đây cũng chính là tính năng Hangouts đắc dụng trên Google+. Facebook chỉ mới cho phép hai người chat video với nhau, trong khi Google+ hỗ trợ đến 10 người.

Phát biểu tại sự kiện, Zurkerberg không phủ định cũng không hứa hẹn sẽ cho ra đời một tính năng tương tự Hangouts. Trước mắt, Facebook vẫn còn khá nhiều việc cần làm để hoàn thiện hơn hai công cụ mới ra mắt.

Việc tung ra hai tính năng mới cũng đã cụ thể hóa cho sự hợp tác giữa Facebook và Microsoft. Sau khi mua lại Skype với giá 8,5 tỉ USD, Microsoft đã nhận lời hỗ trợ phát triển cho Facebook những tính năng dựa trên nền tảng của Skype, đổi lại Microsoft cũng có được một lượng cổ phần nhất định trong Facebook.

DUY KỲ ANH (theo Reuters và WashingtonPost)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên