22/03/2017 11:11 GMT+7

Chỉ có 10 sân bay bị cấm thiết bị điện tử lớn?

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết hiện chỉ có 10 sân bay quốc tế ở khu vực Trung Đông bị ảnh hưởng bởi quy định mới Mỹ.

Sân bay quốc tế Dubai nằm trong số các sân bay tuân thủ theo qui định của Mỹ - Ảnh: AFP
Sân bay quốc tế Dubai nằm trong số các sân bay tuân thủ theo qui định của Mỹ - Ảnh: AFP

Ngày 22-3, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đã gửi thư điện tử (email) cho báo giới quốc tế về quy định cấm mang các thiết bị điện tử có kích cỡ lớn hơn điện thoại di động lên khoang hành khách.

Cơ quan này cho biết hiện chỉ có 10 sân bay quốc tế ở khu vực Trung Đông bị ảnh hưởng bởi quy định mới của Cơ quan an toàn vận tải Mỹ (TSA) ban hành.

Các sân bay quốc tế khác ở các châu lục đều không chịu ảnh hưởng từ quy định mới này.

IATA cho biết theo yêu cầu của Bộ An ninh Nội địa (Mỹ) chỉ có 10 sân bay có đường bay xuất phát đến Mỹ phải tuân thủ qui định mới là sân bay quốc tế Queen Alia (mã ITAT là AMM), sân bay quốc tế Cairo (CAI), sân bay quốc tế Ataturk (IST), sân bay quốc tế vua Abdul-Aziz (JED), sân bay quốc tế vua Khalid (RUH), sân bay quốc tế Kuwait (KWI), sân bay quốc tế Mohammed V (CMN), sân bay quốc tế Hamad (DOH), sân bay quốc tế Dubai (DXB), và sân bay quốc tế Abu Dhabi (AUH).

Các sân bay này hiện là trung tâm trung chuyển lớn giữa Mỹ và châu Âu với lượng khách rất lớn. 

Cơ quan IATA cho biết các thiết bị điện tử y tế sẽ được phép mang lên khoang cùng hành khách sau khi đã được kiểm tra cẩn thận.

Các thiết bị điện tử có kích cỡ lớn hơn điện thoại di động như máy tính bảng, máy tính xách tay... phải được cất cẩn thận trong hành lý gửi. 

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên