30/11/2014 11:54 GMT+7

Chỉ trích con gái Obama trên facebook, phải xin lỗi và tự gỡ bài

T.VY
T.VY

TTO - Một nhân viên của Đảng Cộng hòa Mỹ đã phải xin lỗi và gỡ một bài viết khỏi Facebook sau khi hứng "bão dư luận" vì chỉ trích hai cô con gái của Tổng thống Barack Obama.

Elizabeth Lauten và nội dung bình luận "gây bão" - Ảnh: cbsnews

Theo BBC ngày 29-11, sự việc bắt đầu khi hai con gái ông Obama là Malia, 16 tuổi, và Sasha, 13 tuổi, tham dự lễ xá tội cho gà tây (một truyền thống của các Tổng thống Mỹ từ năm 1800 vào dịp lễ Tạ Ơn) tại Nhà Trắng.

Các hình ảnh do truyền thông phát đi cho thấy cả hai cô đều có thái độ thờ ơ, thậm chí là tỏ vẻ chán chường, với nghi lễ này.

Có lẽ "ngứa mắt" với thái độ đó, bà Elizabeth Lauten - giám đốc truyền thông cho nghị sĩ Cộng hòa Stephen Fincher, đã lên Facebook viết: "Tôi biết cả hai đang ở tuổi mới lớn, nhưng các cô là một phần của gia đình đệ nhất nước Mỹ, hãy cố thể hiện một chút đẳng cấp. Ít nhất hãy tôn trọng sự kiện mà các cô tham dự".

"Hãy ăn mặc cho xứng với việc các cô được tôn trọng, đừng như ở quán bar. Và đừng có phản ứng bằng vẻ mặt tại các sự kiện công cộng được tường thuật trên truyền hình", Lauten thêm.

Bình luận này lập tức "gây bão" với nhiều người chỉ trích rằng Lauten đang "bêu xấu" các cô gái chưa thành niên này. Người khác thì bảo bà "bất lịch sự", "có ác ý", "thiếu suy nghĩ", thậm chí là "ngu dốt"...

Lauten sau đó phải xóa bỏ bài viết và xin lỗi vì đã viết những lời "gây tổn thương", và rằng bà không nên để "những cảm nhận mang tính phán xét" chế ngự mình.

Vẻ mặt của hai con gái ông Obama tại buổi lễ - Ảnh: cbsnews, Getty
T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên