14/07/2013 14:14 GMT+7

Chia sẻ trên Facebook được xem nhiều gấp 3 lần thực tế

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Nghiên cứu của Đại học Stanford (Mỹ) cho biết số lượt xem các chia sẻ trên Facebook có thể nhiều gấp 3 lần thực tế.

iDWo1i1j.jpgPhóng to
Một chia sẻ trên Facebook có thể được nhiều người xem gấp 3 lần thực tế - Ảnh: facebook

Kết quả nghiên cứu cho thấy người dùng Facebook chỉ biết được số người xem những chia sẻ của họ dựa trên số lượt “thích” (Like) hoặc “bình luận” (Comment). Tuy nhiên, trên thực tế con số này có thể cao hơn gấp 3 lần, bao gồm những người đã vào xem nhưng không để lại phản hồi gì.

Dịch vụ cho phép biết được có tổng cộng bao nhiêu người xem chia sẻ hiện chỉ được Facebook cung cấp cho các công ty quảng cáo. Người dùng Facebook thông thường không được cập nhật tính năng này. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu nói điều này cũng tốt, vì thà không biết có bao nhiêu người đã xem, còn hơn biết nhiều người xem nhưng chẳng để lại bình luận nào.

“Chia sẻ trên các trang mạng xã hội cũng giống như đứng phía sau một tấm rèm để trò chuyện. Bạn chẳng thể biết được khán giả của mình là ai”, trợ lý giáo sư Stanford Michael S. Bernstein nói.

Nghiên cứu cũng cho thấy các chia sẻ mà người dùng Facebook đăng tải dựa trên phản ứng của người xem trước đó. Nếu không nhận được nhiều lượt “thích” hoặc bình luận, người dùng sẽ tránh đăng tải nội dung tương tự vào những lần sau.

Theo kết quả thu thập được, mỗi lượt chia sẻ được 35% danh sách bạn bè của người dùng xem mỗi ngày và con số này tăng lên ở mức 61% trong vòng 1 tháng.

Nghiên cứu do Đại học Stanford kết hợp với nhóm khoa học chuyên về dữ liệu của Facebook thực hiện trên 220.000 người sử dụng. Nhóm dự định sẽ thực hiện các nghiên cứu phân tích sâu hơn đối với các trang mạng xã hội cũng như phản ứng của người dùng các trang này.

(Theo Daily Mail)

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên