19/02/2013 21:09 GMT+7

Chiếc smartphone bí ẩn của nhà lãnh đạo Kim Jong Un

DUY NGUYỄN
DUY NGUYỄN

TTO - Xuất hiện trong một bức ảnh ghi nhận cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên, chiếc smartphone của ông Kim Jong Un là một ẩn số thú vị trong mắt giới công nghệ.

BHVs27Zi.jpg
Chiếc điện thoại thông minh của ông Kim Jong Un được cho là do HTC sản xuất - Ảnh: AFP

Hình ảnh các nguyên thủ quốc gia sử dụng điện thoại smartphone không mấy xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, việc lãnh đạo của CHDCND Triều Tiên sử dụng dòng điện thoại di động nào lại mang một ý nghĩa riêng.

Bức ảnh được cơ quan thông tấn của CHDCND Triều Tiên chụp cho thấy ông Kim Jong Un sở hữu một chiếc smartphone lạ mắt. Phần lưng của thiết bị này được vạt cong, rất khác so với phong cách thiết kế của các nhà sản xuất lớn hiện nay.

Sau khi bức ảnh trên được đăng tải, một làn sóng tranh luận trên Internet đã nổ ra. Nhiều ý kiến cho rằng chiếc smartphone của ông Kim Jong Un không thể được sản xuất bởi Samsung hay Apple (vốn có xuất xứ từ Hàn Quốc và Mỹ).

“Đó không phải là một chiếc điện thoại Samsung”, đại diện của Samsung khẳng định với AFP.

Tờ Chosun lbo, nhật báo chính trị của Hàn Quốc, cũng cho rằng ông Kim Jong Un có thể sẽ “không thoải mái” nếu sử dụng smartphone có xuất xứ từ Mỹ và càng không thể sử dụng điện thoại sản xuất ở Hàn Quốc.

Theo kết luận của cơ quan tình báo Hàn Quốc, nhiều khả năng chiếc smartphone của ông Kim Jong Un được sản xuất bởi HTC - nhà sản xuất thiết bị di động của Đài Loan.

HTC đã từ chối bình luận về vụ việc. Tuy nhiên, đại diện của công ty “hoan nghênh sự ủng hộ của mọi khách hàng”.

Ở một đất nước khép kín và nhiều bí ẩn như CHDCND Triều Tiên, công nghệ thông tin và viễn thông cũng đã có những bước phát triển nhất định. Điện thoại di động lần đầu xuất hiện ở đất nước này vào năm 2008 thông qua Orascom, một công ty viễn thông của Ai Cập.

Theo Business Insider, CHDCND Triều Tiên hiện có 1 triệu thuê bao di động. Người dùng điện thoại di động ở quốc gia này chỉ có thể gọi cho nhau nhưng không thể liên lạc với các thuê bao bên ngoài lãnh thổ.

DUY NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Kim Jong Un