Tự giới thiệu

Chiến lược giúp Galaxy A71 'đốn tim' người trẻ

25/02/2020 14:00 GMT+7

Những năm trở lại đây, bên cạnh việc có những đột phá trong cải tiến tính năng sản phẩm, Samsung còn đưa ra nhiều chiến lược tiếp cận thị trường đầy tâm lý và sáng tạo.

Chiến lược giúp Galaxy A71 đốn tim người trẻ - Ảnh 1.

Galaxy A71 sang trọng không thua kém dòng flagship

Cụm từ nổi bật nhất trong thời gian gần đây và gắn bó một cách riêng biệt với thương hiệu Samsung nói chung cũng như dòng Galaxy A nói riêng chính là "chiến lược đổi mới đảo chiều". 

Hiểu một cách đơn giản, đây là việc đưa các tính năng vốn chỉ tìm thấy ở dòng flagship vào các dòng điện thoại dành cho người trẻ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nhóm khách hàng trẻ mới chính là người có cơ hội trải nghiệm và tiếp cận công nghệ cao, trước khi các tính năng này được đưa vào dòng điện thoại cao cấp về sau. 

Có thể nói, đây là một ý tưởng đột phá trong tư duy, như để đạt được hiệu quả cụ thể, thương hiệu Samsung đã vô cùng mạnh mẽ và thực tế trong hành động và triển khai.

Tiềm lực sáng tạo mạnh mẽ

Trước hết, nhắc tới Samsung, người ta thường nghĩ ngay tới tinh thần sẵn sàng lăn xả sáng tạo và liên tục đưa ra những trải nghiệm mới đột phát. 

Samsung không ngại ngùng đầu tư cho việc nghiên cứu và phát triển tính năng mới, sản phẩm mới, điều này thể hiện rất rõ ràng và thuyết phục qua chi phí mà hãng mạnh tay chi cho mảng này hàng năm. 

Theo một báo cáo của European Commission, năm 2018, số tiền mà Samsung đầu tư vào việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm lên tới khoảng 15,2 tỉ USD, tự tin trở thành thương hiệu có mức đầu tư vào nghiên cứu và phát triển cao số 1 trên thế giới. 

Trong đó, chi phí Samsung dành cho phát triển mảng điện thoại thông minh được đánh giá là chiếm một phần lớn trong tổng chi phí đầu tư. 

Điều này thể hiện sự nghiêm túc của hãng trong việc tạo nên đột phá trong mọi phân khúc sản phẩm, chủ động sáng tạo ở bất cứ dòng sản phẩm nào, thay vì bị động chờ đợi công nghệ đưa từ dòng flagship tích hợp xuống.

Thế mạnh của một công ty toàn cầu với nhiều văn phòng tại đa quốc gia trên thế giới cũng góp phần tạo nên cho Samsung khả năng tổng hợp trong tư duy sáng tạo, đa dạng trong hướng tiếp cận nhiều nền văn hóa. 

Đó có thể coi là nền tảng vững chắc giúp tạo nên những ý tưởng chiến lược đổi mới đột phá mà vẫn đảm bảo phù hợp với số đông.

Quy mô sản xuất ấn tượng

Từ ý tưởng chiến lược đi đến thực tiễn là một câu chuyện dài. Tuy nhiên, bằng tiềm lực sản xuất và khả năng triển khai hành động đầy thực tiễn của mình, câu chuyện đó đã được Samsung viết ngắn gọn lại, cụ thể, rõ ràng, rành mạch và thực tế hơn nhiều. 

Với số lượng nhà máy, nhân lực và bằng sáng chế nhiều hàng đầu thế giới, việc Samsung chủ động đưa các tính năng cao cấp vào dòng điện thoại Galaxy A71 là hoàn toàn khả thi. 

Các dòng điện thoại Galaxy A là minh chứng rõ nét cho điều này và mới đây nhất, Galaxy A71 ra đời với nhiều tính năng đột phá như cụm 4 camera 64MP, khả năng chụp macro, pin khủng lên tới 4500mAh… khiến chúng ta không còn phải nghi ngờ hay bàn cãi gì thêm về quy mô sản xuất ấn tượng của đại gia Samsung.

Chiến lược giúp Galaxy A71 đốn tim người trẻ - Ảnh 2.

Galaxy A71 đột phá với camera macro chụp cận cảnh

Ngoài ra, cần phải kể đến kho tàng di sản công nghệ ấn tượng và vô số những kinh nghiệm đã được Samsung tích lũy qua nhiều năm. Đây là nền tảng để đào sâu phát triển những công nghệ mới, làm phong phú thêm khả năng của các thiết bị trên mọi phân khúc.

Thấu hiểu người dùng

Mọi chiến lược đều không thể thành công nếu thiếu trong đó khả năng thấu hiểu người dùng. 

Bên cạnh những cuộc khảo sát, nghiên cứu hành vi người dùng một cách bài bản, chi tiết, Samsung luôn biết cách tận dụng các chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo, tiếp nhận phản hồi nhanh chóng để hiểu thêm những tầng sâu hơn trong tâm lý khách hàng. 

Nhờ đó, thương hiệu lớn Samsung có thể hiểu thấu suốt tâm lý khách hàng và tung ra những sản phẩm phù hợp với thị hiếu và nhu cầu ngày một khắt khe của người dùng.

Tóm lại, thành công của Samsung là sự phối hợp và tổng hòa của nhiều yếu tố, kết tinh rõ ràng và thuyết phục trong dòng sản phẩm Galaxy A71 dành cho người trẻ. 

Với dòng sản phẩm mới này, Samsung không chỉ chạm đến thành công, mà còn thực sự chạm thấu được nhu cầu của đối tượng khách hàng nằm trong phân khúc trẻ.

V.C
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận