17/03/2017 20:13 GMT+7

Chính phủ Anh chất vấn Google vì clip độc

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Các mẩu quảng cáo của chính phủ Anh đã xuất hiện trong các video có nội dung cực đoan và kích động.  Đại diện của tập đoàn này sẽ phải giải thích trong cuộc họp nội các Anh ngày hôm nay (17-3).

Trang chủ trang tìm kiếm Google tại nước Anh - Ảnh: Reuters

Một người phát ngôn của Thủ tướng Anh Theresa May xác nhận thông tin trên và cho biết đang chờ đợi sự khắc phục từ Google.

"Chúng tôi đang đợi họ đảm bảo chắc chắn rằng những quảng cáo của chính phủ sẽ không bao giờ xuất hiện ở những chổ không phù hợp"

Yêu cầu đối với Google được đưa ra sau khi xuất hiện một bài báo trên tờ The Times nói rằng các quảng cáo của chính phủ Anh đã được lồng vào những video có nội dung cực đoan và kích động bài Do Thái trên trang Youtube của Google.

Chính phủ Anh đã ngay lập tức ngưng các mẩu quảng cáo trên Youtube. Hệ thống bán lẻ Sainsbury's, Argos và báo The Guardian của Anh sau đó cũng rút lại các mẩu quảng cáo trên trang này.

"Thật không thể chấp nhận được việc Google cho phép các mẩu quảng cáo của The Guardian xuất hiện bên cạnh các video có nội dung cực đoan và kích động thù hằn. Chúng tôi đã ngừng tất cả các quảng cáo thông qua Google cho tới khi nào họ đảm bảo rằng điều này sẽ không bao giờ được lặp lại", báo The Guardian viết.

Trong một tuyên bố sau đó, phía Google thừa nhận "không phải lúc nào cũng đúng" nhưng khẳng định đã làm việc rất chăm chỉ để để loại bỏ quảng cáo ra khỏi những video có nội dung "mang tính thù hằn và xúc phạm."

"Với hàng triệu kênh trong mạng lưới của chúng tôi và mỗi phút có tới 400 giờ video (tổng thời gian của số video được tải lên Youtube mỗi phút), chúng tôi nhận ra rằng không phải lúc nào chúng tôi cũng có thể đảm bảo những video này là đúng đắn", Reuters dẫn tuyên bố của Google.

"Trong một tỷ lệ rất nhỏ các trường hợp, một số quảng cáo có nội dung vi phạm chính sách của chúng tôi. Chúng tôi đã nhanh chóng xóa các quảng cáo đó nhưng chúng tôi biết rằng chúng tôi có thể và sẽ phải làm nhiều hơn nữa".

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên