03/12/2014 10:32 GMT+7

​Chơi chứng khoán bằng thông tin ăn cắp

M.TRUNG
M.TRUNG

TT - Phát hiện một đường dây gián điệp mạng chuyên ăn cắp thông tin tài chính từ các công ty, tập đoàn với mục đích đầu cơ trên thị trường chứng khoán.

Các chuyên gia an ninh Mỹ thông báo vừa phát hiện một đường dây gián điệp mạng chuyên ăn cắp thông tin tài chính từ các công ty, tập đoàn với mục đích đầu cơ trên thị trường chứng khoán.

Reuters dẫn nguồn tin từ Công ty an ninh mạng FireEye tiết lộ kể từ giữa năm ngoái, nhóm tin tặc trên đã tấn công nhiều tài khoản thư điện tử của hơn 100 doanh nghiệp lớn nhỏ, phần lớn tại Mỹ và hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm và chăm sóc sức khỏe. Nạn nhân còn lại là các ngân hàng đầu tư, pháp nhân có liên quan đến luật và nhà đầu tư...

Bà Jen Weedon, quản lý nguy cơ gián điệp của FireEye, khẳng định các tin tặc chỉ nhắm vào những cá nhân sở hữu thông tin thuộc dạng bí mật nhất, có thể giúp người nắm giữ trục lợi trước khi được công bố rộng rãi.

Thông tin được săn lùng gồm có các dự thảo của Ủy ban An ninh và chứng khoán Mỹ, các thương vụ sáp nhập, kiện tụng, kế hoạch kinh doanh và các thành tựu nghiên cứu y khoa.

Nhóm tin tặc không cài mã độc vào máy tính theo cách thông thường, thay vào đó chúng ăn cắp mật khẩu tài khoản email của đối tượng. Tiếp theo chúng mở rộng mạng lưới của mình bằng cách giả danh chủ sở hữu email để gửi thư lừa đảo đến các đối tác.

FireEye tin rằng nhóm tin tặc này là người Mỹ hoặc Tây Âu do cách chúng sử dụng ngôn ngữ trong các email giả. Họ vẫn chưa xác định được danh tính nhóm này vì chúng sử dụng công cụ Tor, một dịch vụ che giấu địa chỉ truy cập Internet của người dùng.

Tuy nhiên, chuyên gia khẳng định các tin tặc đã được đào tạo bài bản tại các ngân hàng phương Tây do chúng nắm rõ ai là mục tiêu quan trọng và cách viết email lừa đảo đủ sức thuyết phục.

M.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên