23/01/2011 20:53 GMT+7

Chọn HD Player xem phim Tết

BẠCH ĐẰNG
BẠCH ĐẰNG

TTO - Để thưởng thức các nội dung video chất lượng cao (High Definition) trên một màn hình HDTV trong ngày Tết này, bên cạnh các truyền hình vệ tinh độ nét cao thì một đầu máy HD Player sẽ là thiết bị không thể thiếu.

Cách chọn HDTV cho ngày tếtNhững lưu ý khi chọn mua HDTV cuối năm

Tup3NhZG.jpgPhóng to
Một đầu phát HD Player có rất nhiều các thông tin đáng quan tâm

Cũng như máy tính, HD Player cũng sử dụng chip, bộ nhớ RAM, ổ đĩa cứng, phần mở rộng, phần mềm,… tất tần tật. Tuy nhiên, những thông tin về phần cứng của HD Player lại khác nhiều so với máy tính vì chúng có nhiều thương hiệu lạ lẫm, chẳng hạn bộ xử lý của Sigma hay Realtek chứ không quen thuộc như Intel hay AMD,… Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn một số kinh nghiệm để chọn một HD Player tốt nhất.

Thường một thiết kế tốt sẽ gây ấn tượng với người tiêu dùng. Nhưng cũng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà HD Player có các kiểu thiết kế khác nhau. Loại HD Player sử dụng khay đựng ổ cứng 3,5 inch sẽ cồng kềnh hơn so với loại sử dụng khay 2,5 inch.

Chip đóng vai trò là thiết bị giải mã tín hiệu HD để xuất lên màn hình HDTV. Sigma và Realtek là hai trong số những nhà sản xuất chip cho HD Player phổ biến hiện nay tại thị trường Việt Nam. Chất lượng phát nội dung ảnh hưởng nhiều từ chip, nó quyết định đến việc phát định dạng Full HD 1080p hay chỉ ở mức 720p.

Nhưng cũng như máy tính, bạn cần trang bị cho HD Player một thiết bị tản nhiệt tốt, chẳng hạn như quạt hút gió rất tốt trong việc làm mát HD Player.

Bộ nhớ RAM cũng không kém phần quan trọng, nó đóng vai trò ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ xử lý của HD Player. Chính vì vậy, một dung lượng bộ nhớ RAM lớn đảm bảo thiết bị của bạn có thể phát tốt hơn (khuyến cáo 512MB trở lên).

Để có một dung lượng lưu trữ thoải mái, hãy chọn mua một ổ cứng có dung lượng lớn. Bởi hầu hết các HD Player không có ổ cứng đi kèm, bạn có thể mua ở bên ngoài. Do đó, nên mua một ổ cứng 500GB đến 1TB như Samsung, Seagate hay Western Digital có giá chỉ khoảng 930.000 đồng là tối thiểu. Lưu ý rằng trước khi mua ổ cứng bạn phải nắm được khay ổ đĩa HD Player sử dụng là khay 3,5 inch hay 2,5 inch.

Phần mềm cài đặt trong HD Player sẽ quyết định đến tính thân thiện của HD Player tương tác với người dùng. Ở Việt Nam chỉ có một số ít mô hình hỗ trợ tiếng Việt.

Về đầu xuất tín hiệu, hãy đảm bảo nó hỗ trợ kết nối chuẩn HDMI bởi chỉ cần một dây dẫn là bạn có thể xuất luôn tín hiệu âm thanh và hình ảnh ra màn hình. Ngoài ra, các cổng như Composite Video, Stereo Analog Audio, S/PDIF,… cũng là những kết nối có thể cần hỗ trợ để mở rộng phạm vi kết nối với các thiết bị khác.

Ngoài ra, các yếu tố như dịch vụ web tích hợp như YouTube, Picasa, Yahoo!, CNN,… hay kết nối Ethernet, USB, eSATA, Wi-Fi,… là những thứ bạn cũng cần quan tâm để gia tăng tính năng sử dụng.

Dưới đây là một số HD Player bạn có thể lựa chọn:

Zinwell ZIN-5005HD

0RexeuEy.jpgPhóng to

ZIN-5005HD hỗ trợ xem những video độ nét cao với âm thanh trung thực để hiển thị trên màn hình HDTV 1080p.

Nó có thể phát các file media được lưu trữ trên bất kỳ thiết bị lưu trữ USB ở bất kể định dạng nào. Chất lượng kết nối Internet với các kênh truyền hình thế giới ổn định với khả năm tìm kiếm dễ dàng. Việc thiết lập đơn giản, người dùng có thể thiết lập tùy chọn video và âm thanh.

Tuy nhiên, đầu phát HD Player này không bao gồm ổ đĩa, người dùng phải mua riêng. Không có giao diện tiếng Việt nên người dùng cần phải tự tìm hiểu.

Bạn có thể mua ZIN-5005HD với giá khoảng 1,8 triệu đồng.

Western Digital TV WDAVN00BN

QoWUxLdY.jpgPhóng to

HD Player này cho phép chơi HD video hoặc phim do bạn tạo ra dễ dàng nhất, hỗ trợ phát chất lượng âm thanh số và hiển thị độ phân giải cao trên các màn hình HDTV.

Đầu phát cho phép bạn có thể thưởng thức những nội dung video Full HD 1080p với chất lượng hình ảnh đẹp, âm thanh rõ nét. Bạn được trang bị điều khiển từ xa để điều hướng, làm dễ dàng cho hoạt động giải trí tại gia.

Giá của HD Player này hơi đắt, nó cũng không trang bị ổ đĩa cứng tích hợp dù là hàng của Western Digital nên bạn phải bỏ tiền ra mua riêng.

Bạn sẽ bỏ ra khoảng 2,42 triệu đồng để sở hữu đầu phát WD TV WDAVN00BN này.

Micca MPLAY-HD

ySMOWRbt.jpgPhóng to

Trong các đầu phát HD Player giới thiệu thì MPLAY-HD của Micca là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai quan tâm đến vấn đề kinh tế.

Không phải vì giá rẻ mà MPLAY-HD lại thiếu đi những tính năng sáng giá như hỗ trợ phát video độ nét cao 1080p, thiết kế nhỏ ngọn, có thể thiết lập các kết nối rất đơn giản, hỗ trợ kết nối thiết bị gắn ngoài với 2 cổng USB, thậm chí là hỗ trợ luôn những thẻ nhớ lưu trữ. Thiết kế của máy đơn giản, màu đen hấp dẫn, khởi động nhanh chỉ 2 giây trên một giao diện người dùng trực quan. Người dùng cũng có thể truy cập các lựa chọn dễ dàng các menu thông qua thiết bị điều khiển từ xa.

Gần như không có nhược điểm đối với MPLAY-HD ngoài khả năng kém về khả năng tản nhiệt, thiết kế với chất liệu không tốt. Nếu có hỗ trợ tiếng Việt thì sẽ rất tuyệt vời.

Bạn chỉ phải bỏ ra chi phí khoảng 1,2 triệu đồng là có thể sở hữu đầu phát HD Player của Micca rồi.

ASUS O! Play

1Iw2hfeT.jpgPhóng to

ASUS O! Play là mẫu HD Player lý tưởng để bạn có thể trang bị trong phòng khách của mình với chất lượng tốt, thiết kế ấn tượng.

Bạn có thể thưởng thức ở độ phân giải Full HD 1080p, âm thanh trung thực, có thể trình diễn hình ảnh trên HDTV một cách tuyệt vời nhất. Thiết bị hỗ trợ nhiều tùy chọn kết nối, khả năng phát nội dung qua mạng hoặc từ ổ đĩa USB, thẻ nhớ hoặc eSATA. Đây là một HD Player thanh lịch và hiện đại.

ASUS O! Play không hề rẻ, thiếu đi thiết kế khe tản nhiệt (nhưng bù lại nó được làm từ nhôm tản nhiệt tốt) trong khi giao diện thiết lập có phần hơi khó chịu.

Một mức giá khoảng 2,8 triệu đồng để có thể sở hữu HD Player này.

BẠCH ĐẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: HDTV hd player