16/03/2013 15:39 GMT+7

Chủ tịch Google đến Myanmar thúc đẩy tự do Internet

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Theo thông báo của Google, chủ tịch Eric Schmidt sẽ đến thăm Myanmar vào tuần tới.

Myanmar là một trong những chặng dừng chân tại châu Á của chủ tịch Google nhằm thúc đẩy tự do Internet. Hồi tháng 1-2013, ông Schmidt đã có chuyến thăm "riêng tư" đến CHDCND Triều Tiên để nói về không gian mạng miễn phí và rộng mở.

M95vlqQV.jpgPhóng to

Chủ tịch Google Eric Schmidt (thứ 3 từ trái sang) quan sát việc truy cập mạng tại CHDCND Triều Tiên hồi tháng 1-2013 - Ảnh: AP

Chính quyền quân sự Myanmar trong quá khứ kiểm soát chặt chẽ việc truy cập mạng Internet. Những trang web chống chính phủ và các trang xã hội như YouTube hoàn toàn bị chặn.

Tuy nhiên, khi Myanmar áp dụng các biện pháp cải cách chính trị và kinh tế thì ngày càng nhiều người dân được lên mạng bày tỏ chính kiến. Tuy nhiên việc truy cập mạng tại Myanmar vẫn còn hạn chế và tốc độ rất chậm.

“Chuyến thăm Myanmar của chủ tịch Schmidt nhằm kết nối các đối tác địa phương và nhân viên Google đang nỗ lực cải thiện đời sống của hàng triệu người dân nước này bằng việc giúp họ tiếp cận thông tin trên mạng về thế giới lần đầu tiên” - thông báo của Google viết.

Ngày 22-3, ông Schmidt sẽ có bài phát biểu tại công viên công nghệ thông tin và truyền thông Myanmar. Dự kiến khoảng 400 người tham dự sự kiện này.

“Các chuyên gia IT, giới doanh nhân và các lãnh đạo thanh niên sẽ đến nghe ông Schmidt phát biểu. Google là một trong những công ty IT lớn nhất thế giới. Chúng tôi tự hào khi tổng giám đốc Google sẽ đến thăm Myanmar” - AFP dẫn lời thư ký Hiệp hội Chuyên gia máy tính Myanmar Thaung Su Nyein.

Reuters cho biết các kế hoạch hiện đại hóa cơ sở hạ tầng viễn thông của Myanmar, cùng sự bùng nổ trong việc sử dụng điện thoại di động của nước này sẽ tạo điều kiện cho những doanh nghiệp nước ngoài lớn như Google xâm nhập thị trường Myanmar.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên