06/02/2015 10:01 GMT+7

Chủ tịch Sony Pictures từ chức vì vụ tấn công mạng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 6-2, đồng chủ tịch Hãng phim Sony Pictures Entertainment, bà Amy Pascal tuyên bố từ chức vì hậu quả vụ tấn công mạng tình nghi do tin tặc CHDCND Triều Tiên thực hiện. 

Đồng chủ tịch Sony Pictures Amy Pascal, một trong những người phụ nữ giàu quyền lực nhất Hollywood - Ảnh: Reuters

Theo AFP, bà Pascal từng được đánh giá là một trong những người phụ nữ giàu quyền lực nhất Hollywood. Tuy nhiên, tháng 12-2014 bà phải lên tiếng xin lỗi sau khi vụ tấn công tin tặc Sony Pictures khiến nhiều bức thư điện tử của bà bị lộ.

Trong một bức thư, bà đã đùa cợt mang tính phân biệt chủng tộc về Tổng thống Mỹ Barack Obama và  còn đưa ra những nhận xét không hay về ngôi sao điện ảnh Angelina Jolie.

Bà Pascal gia nhâp hãng phim Columbia năm 1988, một năm trước khi hãng này được Sony Corp mua lại. Dưới thời bà Pascal, Sony Pictures đã sản xuất nhiều bộ phim “bom tấn” như The amazing spiderman (Người nhện siêu đẳng), Men in black (Những người mặc đồ đen), Skyfall (Tử địa Skyfall), 21 Jump street (Cớm học đường) và American hustle (Săn tiền kiểu Mỹ).

Bà Pascal cho biết sẽ từ chức đồng chủ tịch Sony Pictures để bắt đầu một dự án sản xuất phim mới với sự hỗ trợ của công ty này.

“Tôi đã dành gần như cả sự nghiệp với Sony Pictures và tôi hào hứng bắt đầu một chương mới với công ty. Tôi luôn muốn trở thành nhà sản xuất phim” - bà Pascal khẳng định.

Tổng giám đốc Sony Pictures, ông Michael Lynton ca ngợi bà Pascal đã “giúp định hình công ty”.  Ông cảm ơn bà Pascal đã thể hiện tài lãnh đạo trong thời điểm Sony Pictures gặp rất nhiều khó khăn vì vụ tấn công mạng thời gian qua.

Vụ tấn công mạng tình nghi do tin tặc CHDCND Triều Tiên thực hiện đã buộc Sony Pictures phải điều chỉnh việc phát hành bộ phim The interview (Cuộc phỏng vấn) với nội dung âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Sau đó Sony Pictures phát hành The interview hạn chế tại các rạp ở Mỹ và trên mạng Internet. Bộ phim này đạt doanh thu hơn 40 triệu USD chỉ trên Internet.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên