22/08/2011 11:38 GMT+7

Chuyển đổi miễn phí trực tuyến 60 định dạng thông dụng

TRỊNH NGUYỄN MINH HOÀNG
TRỊNH NGUYỄN MINH HOÀNG

TTO - Docspal là một dịch vụ chuyển đổi trực tuyến hỗ trợ hầu như tất cả định dạng tài liệu, video, âm thanh, hình ảnh, sách điện tử, và các định dạng tập tin nén.

aGzEikky.jpgPhóng to
Giao diện Docspal dễ dùng, đơn giản

Điều đặc biệt giúp nó nổi bật hơn các dịch vụ khác là khả năng chuyển đổi được 60 định dạng khác nhau như, bao gồm:

  • Các định dạng văn bản: Microsoft Word (doc,docx), Powerpoint (ppt,pptx), Excel (xls,xlsx), Open office (odp, odt, ods), pdf, csv,djvu …
  • Các định dạng video: 3gp, avi, mpeg, mkv, mp4, mov, flv, wmv, cũng như các định dạng video cho iPhone, iPod, iPad, HTC, PSP, BlackBerry…
  • Các định dạng audio: mp3, wav, wma, aac, ac3, flac…
  • Các định dạng hình ảnh: jpeg, jpg, png, psd, tiff…
  • Các định dạng ebook: chm, ePub, fp2, lit, lrf, mobi, pdb, tcr, rb…
  • Các định dạng tập tin nén: 7z, jar, rar, zip, cab và nhiều hơn thế nữa.

Hơn nữa dịch vụ này còn cho phép bạn xem trực tiếp các tài liệu và các hình ảnh trực tuyến ngay trong trình duyệt của bạn mà không cần phải cài đặt bất cứ điều gì khác nữa.

Địa chỉ truy cập: www.docspal.com.

Khi truy cập để sử dụng bạn không cần phải đăng ký tài khoản mà chỉ cần thực hiện theo ba bước là có thể thực hiện công việc chuyển đổi một cách dễ dàng. Đầu tiên bạn cần phải chọn tới file cần chuyển đổi tại máy tính bằng cách nhấn vào nút Browse, ngoài ra chương trình cũng hỗ trợ bạn chuyển đổi định dạng bằng liên kết, bạn có thể nhập các liên kết đến các file ở mục Enter file url.

Mặc định Docspal chỉ hỗ trợ bạn chuyển đổi cùng lúc đồng thời năm định dạng. Tiếp tục bước 2 (Step 2), định dạng tập tin bạn thêm vô có định dạng là gì thì nó sẽ hiển thị ở mục Original format, mục Convert to cho phép chọn định dạng mong muốn cần chuyển đổi tới.

Như đã nói ở trên, Docspal hỗ trợ bạn đến 60 định dạng thông dụng, các định dạng ở đây sẽ được phân ra thành từng mục khác nhau như Document (Tài liệu), Audio (Âm thanh), Video…

pGqfpC6v.jpgPhóng to
Chọn lựa tập tin để đổi định dạng

Tại mục số 3 (Step 3), mặc định sau khi bạn nhấn Convert thì chương trình sẽ tự động upload các file của bạn lên server của nó, và thực hiện chuyển đổi và đưa lại link tải xuống sau khi đã chuyển đổi xong cho bạn. Tuy nhiên nếu muốn nó gửi liên kết download các tập tin này đến email thì bạn nhấn chọn vào ô Send a download link to my email address (optional), sau đó bạn nhập email nhận kết quả sau khi chuyển đổi xong.

Sau khi chuyển đổi xong, các tập tin được chuyển đổi sẽ hiển thị ở mục Convert Files bên dưới và tương ứng các định dạng mới kèm theo dung lượng của tập tin. Bạn muốn tải tập tin nào về chỉ cần nhấp vô tập tin đó là được.

Dịch vụ này không những giúp bạn chuyển đổi đến 60 định dạng tập tin mà còn cho phép bạn xem các tập tin này, khi máy tính của bạn không cài những phần mềm xem tương ứng. Để xem tập tin bất kỳ bạn chuyển sang thẻ View Files ở bên cạnh thẻ Convert Files trên cùng. Tương tự như bên thẻ Convert Files, bên đây bạn có thể upload tập tin từ máy tính lên đây hoặc nhập vào đường dẫn đến tập tin đó, sau đó nhấn View là được.

Bạn có thể xem thêm các dịnh dạng mà Docspal hỗ trợ tại đây.

u1TEllBf.jpgPhóng to

Tóm lại, theo thử nghiệm của người viết thì đây là một dịch vụ chuyển đổi rất đa năng và nhanh gọn, các cấu trúc tập tin đa phân đều được giữ nguyên y như bản gốc. Bạn có thể xem và download về một cách dễ dàng chỉ với vài cú click chuột.

TRỊNH NGUYỄN MINH HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên