Chuyển đổi số tại AIA Việt Nam: Nâng tầm trải nghiệm khách hàng - Ảnh 1.
Chuyển đổi số tại AIA Việt Nam: Nâng tầm trải nghiệm khách hàng - Ảnh 2.
Chuyển đổi số tại AIA Việt Nam: Nâng tầm trải nghiệm khách hàng - Ảnh 3.

AIA Việt Nam vừa nhận "cú đúp" giải thưởng từ Asian Technology Excellence Awards 2021. Dự án EDEN chiến thắng hạng mục "Bảo hiểm nhân thọ - Đám mây" và Nền tảng bán hàng từ xa ở hạng mục "Bảo hiểm nhân thọ - Dịch vụ trực tuyến".

Chuyển đổi số tại AIA Việt Nam: Nâng tầm trải nghiệm khách hàng - Ảnh 4.

Năm nay, Asian Technology Excellence Awards 2021 chỉ vinh danh 20 công ty tiêu biểu dẫn đầu về chuyển đổi số trong khu vực. AIA Việt Nam là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ duy nhất nhận giải thưởng uy tín này. Ông Nguyễn Quang Trung (Bill Nguyễn) - Phó Tổng Giám đốc Công nghệ thông tin AIA Việt Nam - nhấn mạnh đây chính là sự công nhận quý giá cho nỗ lực chuyển đổi số và động lực thúc đẩy công ty không ngừng sáng tạo đổi mới.

Chuyển đổi số tại AIA Việt Nam: Nâng tầm trải nghiệm khách hàng - Ảnh 5.

Nói về EDEN, ông Bill cho hay dự án triển khai từ 2017, khi hệ thống công nghệ và ứng dụng phục vụ 700.000 khách hàng đôi lúc quá tải vào cao điểm. Để đáp ứng mục tiêu nâng mức phục vụ lên 3 triệu khách hàng vào năm 2023. Công ty đã đầu tư hàng triệu đô la Mỹ và 2 năm xây dựng nền tảng cơ sở hạ tầng mới, dữ liệu và ứng dụng mới.

Chuyển đổi số tại AIA Việt Nam: Nâng tầm trải nghiệm khách hàng - Ảnh 6.

Asian Technology Excellence Awards 2021 đánh giá cao loạt công nghệ hàng đầu hội tụ trên nền tảng EDEN của AIA Việt Nam, gồm điện toán đám mây (cloud), dịch vụ siêu nhỏ (micro-services), xử lý dữ liệu theo thời gian thực (real-time data processing). Dự án còn sử dụng công nghệ học sâu (deep learning) cho nhập liệu và máy học (machine learning) cho thẩm định bảo hiểm. EDEN ghi nhận độ ổn định cao, tính khả dụng 99,99%, góp phần tạo ra mức tăng trưởng ấn tượng mỗi năm cho AIA Việt Nam.

Bên cạnh đó, Nền tảng Bán hàng Từ xa tập trung vào phát triển ứng dụng hỗ trợ bán hàng, đào tạo và truyền thông từ xa dựa trên ứng dụng iPOS 1 đã phát triển từ năm 2020. Để ứng phó với làn sóng COVID-19 thứ 4, AIA đã đầu tư nhanh chóng nâng cấp ứng dụng lên phiên bản iPOS2 với nhiều tính năng mới. Nền tảng mang lại nhiều tiện ích nổi bật giúp đơn giản hóa quy trình bán hàng, giảm thiểu rủi ro với công nghệ nhận diện khuôn mặt, thẩm định trước khách hàng và hỗ trợ đắc lực cho đại lý kinh doanh giữa giãn cách.

Chuyển đổi số tại AIA Việt Nam: Nâng tầm trải nghiệm khách hàng - Ảnh 7.

Chuyển đổi số tại AIA Việt Nam: Nâng tầm trải nghiệm khách hàng - Ảnh 8.
Chuyển đổi số tại AIA Việt Nam: Nâng tầm trải nghiệm khách hàng - Ảnh 9.
Chuyển đổi số tại AIA Việt Nam: Nâng tầm trải nghiệm khách hàng - Ảnh 10.

Các dự án công nghệ hướng đến tính toàn diện và hoàn thiện, tốc độ và hiệu quả, nhằm đáp ứng cả quy mô kinh doanh lẫn trải nghiệm của khách hàng. Với nền tảng này, AIA Việt Nam đã sẵn sàng bước vào tương lai kỹ thuật số để dễ dàng thực hiện lời hứa thương hiệu giúp người dân Việt Nam sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn.

Chuyển đổi số tại AIA Việt Nam: Nâng tầm trải nghiệm khách hàng - Ảnh 11.
Chuyển đổi số tại AIA Việt Nam: Nâng tầm trải nghiệm khách hàng - Ảnh 12.

Ngoài 2 dự án nhận giải thưởng, AIA còn nhiều "đặc sản" công nhệ như ứng dụng MyAIA trên nền tảng mobile với hơn 10 tính năng quan trọng liên quan đến hợp đồng bảo hiểm, thu hút hơn 100.000 khách hàng sử dụng. Sắp tới, công ty sẽ ra mắt chương trình chăm sóc sức khỏe được cá nhân hóa - AIA Vitality trên nền tảng online, hỗ trợ khách hàng thúc đẩy lối sống lành mạnh hơn mỗi ngày.

Trả lời phỏng vấn của Tuổi Trẻ, ông Bill Nguyễn cho hay, "AIA Việt Nam sử dụng nền tảng đám mây cho phép mở rộng vô hạn quy mô công ty. Cùng với đó là hệ thống phần mềm trung gian của tổ chức làm cầu nối giữa các nhóm văn phòng front-end và back-end. Ngoài ra, công ty cũng đang ứng dụng công nghệ Chatbot để hỗ trợ quá trình bán hàng và bộ phận nhân sự".

Được biết AIA Việt Nam cũng là đơn vị thành viên đầu tiên của tập đoàn AIA hoạt động hoàn toàn trên nền tảng điện toán đám mây.

Chuyển đổi số tại AIA Việt Nam: Nâng tầm trải nghiệm khách hàng - Ảnh 13.

Hiện tại, AIA đang tập trung vào quá trình chuyển đổi số hóa TDA (Technology, Digital, Analytics) - vận dụng công nghệ, kỹ thuật số và công cụ phân tích giúp nâng cao trải nghiệm và mang đến cho khách hàng các sản phẩm ưu việt trên nền tảng số.

Dấu ấn TDA mới nhất là cú hợp tác chiến lược độc quyền 10 năm giữa AIA và Tiki giúp khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận sản phẩm bảo hiểm 100% online, song song với hợp tác chiến lược 15 năm với VPBank để phân tích và tiếp cận khách hàng qua kênh bancassurance.

Chuyển đổi số tại AIA Việt Nam: Nâng tầm trải nghiệm khách hàng - Ảnh 14.

Chia sẻ về tầm nhìn tương lai, ông Bill Nguyễn tin tưởng rằng công nghệ chính là đòn bẩy để bảo hiểm có thể tiếp cận nhiều người hơn, tạo ra các sản phẩm mang tính cá nhân hóa nhanh hơn. Sản phẩm thành công ở Sài Gòn và Hà Nội, chưa chắc đã phù hợp ở Cà Mau hay Bắc Ninh. Song với TDA, công ty có thể vận dụng công nghệ để phân tích chính xác nhu cầu, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ "vừa vặn" đến mọi người.


Chuyển đổi số tại AIA Việt Nam: Nâng tầm trải nghiệm khách hàng - Ảnh 15.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên