08/11/2013 12:27 GMT+7

CIA chi 10 triệu USD cho AT&T để lấy dữ liệu cuộc gọi

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) vẫn đang chi hơn 10 triệu USD mỗi năm cho AT&T để được phép truy cập vào cơ sở dữ liệu rộng lớn nội dung các cuộc điện thoại của tập đoàn viễn thông này.

GsIeI8XH.jpgPhóng to
Tập đoàn viễn thông Mỹ AT&T - Ảnh: AFP

New York Times ngày 7-11 trích dẫn nguồn tin từ một số quan chức chính phủ giấu tên cho biết AT&T cung cấp cho CIA dữ liệu cuộc gọi từ các số điện thoại mà cơ quan này tin rằng có liên kết với các nghi can khủng bố ở nước ngoài.

Hầu hết các cuộc gọi mà CIA thu thập được thực hiện ở nước ngoài, tuy nhiên vẫn có một số cuộc gọi thực hiện tại Mỹ dưới hình thức ẩn danh.

Trong một số trường hợp nhất định, như CNN đưa tin, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) có thể yêu cầu AT&T cung cấp thông tin không cần kiểm duyệt.

Theo luật pháp Mỹ, CIA bị cấm do thám người Mỹ sinh sống trên đất Mỹ.

Theo Times, AT&T hiện chưa có phản hồi nào về các thông tin đăng tải trên báo đài, tuy nhiên tập đoàn viễn thông này cho biết thỉnh thoảng chính phủ vẫn chi tiền để AT&T cung cấp thông tin.

“CIA bảo vệ quốc gia và duy trì các quyền riêng tư của người Mỹ bằng cách đảm bảo hoạt động thu thập tình báo tập trung vào thông tin tình báo nước ngoài và phải phù hợp với luật pháp Mỹ”, CIA khẳng định.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên