08/06/2014 08:37 GMT+7

CIA gia nhập Facebook, Twitter

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) ngày 6-6 chính thức gia nhập cộng đồng mạng xã hội Facebook và Twitter nhằm đối phó tình trạng mạo danh cơ quan này để đăng tải các thông tin sai lệch.

Tổng thống Nga: “CIA kiểm soát internet ngay từ đầu”CIA và Thượng viện Mỹ cãi nhau vì cáo buộc do thámTin tặc đánh cắp hơn 2 triệu tài khoản Facebook, Google, Twitter

4aleYEk5.jpgPhóng to
Trụ sở CIA tại Langley, Virginia - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi không thể xác nhận cũng như phủ nhận rằng đây là dòng thông báo đầu tiên của chúng tôi” - CIA đăng trên trang Twitter chính thức của họ. Trong khoảng hai giờ sau dòng thông báo trên, CIA nhận được khoảng 90.000 lời phản hồi và ước tính có 150.000 người theo dõi.

Giám đốc CIA John Brennan tuyên bố việc cơ quan này lập ra hai tài khoản chính thức trên Facebook và Twitter nhằm đảm bảo CIA sẽ “tiếp xúc trực tiếp với công chúng nhiều hơn và cung cấp thông tin về lịch sử, nhiệm vụ cùng các bước phát triển khác của CIA”.

“Chúng tôi có nhiều thông tin quan trọng để chia sẻ” - giám đốc Brennan tiết lộ. Cơ quan tình báo này của Mỹ trước đó đã tạo lập tài khoản trên trang mạng chia sẻ video YouTube và trang mạng chuyên chia sẻ hình ảnh Flickr.

Tuy nhiên, AFP nhận định CIA rất có thể sẽ không đăng tải những thông tin tình báo bí mật và các chương trình gián điệp. Thay vào đó, CIA sẽ cho đăng tải những thông cáo báo chí bên cạnh những thông tin về các thể loại nghề nghiệp bên trong CIA hoặc về các nhiệm vụ lịch sử đã được giải mật do CIA thực hiện.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên